"ผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายจีน" ในราชบุรี จัดงานตรุษจีนเทกระจาดบริจาคทาน

ภูมิภาค
10 ก.พ. 56
06:03
191
Logo Thai PBS
"ผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายจีน" ในราชบุรี จัดงานตรุษจีนเทกระจาดบริจาคทาน

วันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน หรือวันตรุษจีน วันนี้ (10ก.พ.56) ชาวไทยเชื้อสายจีนต่างพาครอบครัวไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ขณะที่บางจังหวัด เช่น ที่จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมบริจาคทานให้กับผู้ยากไร้

ด้านชาวบ้านในต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวนมาก เดินทางไปรับของบริจาค อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภคบริโภค ในงานตรุษจีนเทกระจาดบริจาคทาน ซึ่งผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายจีนในจ.ราชบุรี สละทรัพย์บริจาคแก่ผู้ยากไร้ รวมทั้งให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนกว่า 150 ทุน

นายสมพงษ์ ลิ้มพัฒนสกุล ชาวไทยเชื้อสายจีน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และประธานจัดกิจกรรมกล่าวว่า นอกจากการให้ของขวัญ หรือ อั่งเปา กับคนในครอบครัวและลูกจ้างในหน่วยงานแล้ว การได้ร่วมกันสละทรัพย์ ช่วยเหลือแบ่งปันเพื่อนมนุษย์ ถือเป็นการทำทานที่ยิ่งใหญ่ และมีความเชื่อว่า การให้หรือบริจาคแก่ผู้อื่นในวันตรุษจีน จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้า ซึ่งปีนี้มีประชาชนที่ยากไร้ในพื้นที่ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง กว่า 5 พันคน เดินทางไปรับของบริจาค

ส่วนบรรยากาศตามศาลเจ้าต่างๆ เช่น ที่จ.พิษณุโลก และจ.ศรีสะเกษ ชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างเดินทางไปกราบไหว้ขอพร เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว พร้อมทั้งอธิษฐานให้การค้าเจริญรุ่งเรือง

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งคึกคักไปด้วยครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีน ที่พากันเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนในวันตรุษจีน เช่น วัดท่าหลวงพระอารามหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร  ด่านสากลห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน, ตลาดริมเมย ชายแดนอ.แม่สอด จ.ตาก และผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง