"ดุสิตโพล" เผยคนกทม.กว่าร้อยละ 70 ไม่เปลี่ยนใจเลือก "ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม."

การเมือง
10 ก.พ. 56
06:15
60
Logo Thai PBS
"ดุสิตโพล" เผยคนกทม.กว่าร้อยละ 70 ไม่เปลี่ยนใจเลือก "ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม."

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อาศัยเทศกาลตรุษจีน หาเสียงสนับสนุนจากชาวไทยเชื้อสายจีน ที่วันนี้ (10ก.พ.56) ได้ตระเวนขอพรตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์รับปีใหม่ และหลังจากถูกร้องเรียนการนำเสนอโพลคะแนนนิยมผู้สมัครชี้นำผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง วันนี้สวนดุสิตโพลได้ทำหัวข้อการสำรวจเน้นเรื่องเรื่องพฤติกรรมคนกทม. ต่อเลือกผู้ว่าฯ แทน

แม้จะมีปัญหาถูกร้องเรียนการทำโพลคะแนนนิยมผู้สมัครชี้นำผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แต่วันนี้สวนดุสิตโพล ได้ปรับการสำรวจเป็นเรื่องพฤติกรรม คนกทม. เลือกผู้ว่าฯ แทน โดยพบว่า คนกทม. ร้อยละ 71.17 ไม่เปลี่ยนใจเลือกผู้สมัครคนอื่นที่เขาเองมีอยู่ในใจแล้ว ขณะที่ร้อยละ 16.06 มีโอกาสเปลี่ยนใจ

ส่วนวิธีการหาเสียงโค้งสุดท้ายที่ผู้สมัครจะได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยร้อยละ 43.29 ระบุว่าต้องแตกต่าง และร้อยละ 21.65 เน้นเสนอนโยบายที่ชัดเจน และทำได้จริง

   

ด้านผู้สมัครอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงที่สวนสาธารณะ สวนหลวง ร.9 เพื่อขอคะแนนเสียงกับประชาชนที่มาใช้บริการสวนสาธารณะและออกกำลังกายในช่วงเช้า โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครหมายเลข 11 หาเสียงกับกลุ่มชมรมจักรยาน ชูนโยบายสร้างเส้นทางเดินรถจักรยาน ในพื้นที่เขตมีนบุรี และหนองจอก พร้อมเสนอใช้เสาตอม่อรถไฟฟ้า เป็นฐานสำหรับทางรถจักรยานเลียบไปกับเส้นทางเดินรถไฟฟ้า

ขณะที่นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครหมายเลข 10 หาเสียงชูนโยบายเปิดสวนสาธารณะ 24 ชั่วโมง โดยให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่แสดงความสามารถของเยาวชน ทั้งด้านดนตรีและการแสดงต่างๆ รวมถึงให้เป็นแหล่งค้าขายสินค้าพื้นบ้าน และงานศิลปะ

   

เช้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เขตธนบุรี พร้อมขอเสียงชาวไทยเชื้อสายจีน ที่เดินทางมานมัสการหลวงพ่อโตตามธรรมเนียมตรุษจีนด้วย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปตย์ ถือโอกาสหาเสียงช่วงตรุษจีน ตามสถานที่ที่คนไทยเชื้อสายจีนสักการะสิ่งศักดิ์ ย่านเยาวราช โดยหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ กล่าวย้ำไม่กังวลต่อผลสำรวจความนิยมของผู้สมัคร แต่เรียกร้องให้การทำโพลอยู่บนพื้นฐานหลักวิชาการ เพื่อไม่เป็นการชี้นำให้ประชนส่วนหนึ่งไม่ออกมาใช้สิทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง