จนท.ระดมกำลังติดตาม 6 ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในอ.รามัน จ.ยะลา เมื่อเช้านี้

ภูมิภาค
10 ก.พ. 56
09:34
83
Logo Thai PBS
จนท.ระดมกำลังติดตาม 6 ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในอ.รามัน จ.ยะลา เมื่อเช้านี้

ทหารพรานระดมกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รอยต่อ 3 ตำบล ในอำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ 6 คน ที่สวมเครื่องแบบคล้ายทหารลอบวางระเบิด และกราดยิงทหารชุดเฉพาะกิจที่ 12 เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คนเมื่อเช้านี้

เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ ขึ้นบินตรวจสอบ พร้อมระดมทหารพรานทั้งหมดในจังหวัดยะลา กระจายกำลังเข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย รอยต่อระหว่างตำบลวังพญา ตำบลอาซ่อง และตำบลกอตอตือระ ในอำเภอรามัน เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ 6 คน ที่ลอบวางระเบิด และใช้อาวุธสงคราม ยิงทหารหน่วยเฉพาะกิจ ที่ 12 อำเภอรามัน เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 1 คน ขณะไปรับชาวบ้าน เพื่อทำงานในโครงการฟาร์มตัวอย่าง ในอำเภอรามัน เมื่อเช้านี้

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เหตุการณ์นี้ เป็นฝีมือของกลุ่ม นายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ดำ และนายอับดุลเราะแม เจ๊ะเต๊ะ แกนนำกลุ่มอาร์เคเค โดยหลังก่อเหตุได้ขโมยปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ไปด้วย 5 กระบอก ขณะที่การตรวจสอบ รถยนต์กระบะ ติดวัตุถุระเบิด ที่ใช้ก่อเหตุครั้งนี้ พบว่า เป็นรถของนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อ 2 เดือน

สำหรับทหารพรานที่เสียชีวิตประกอบด้วย สิบเอกธีรยุทธ บุญเตโช, พลทหารอิสฮะห์ บาโงย, พลทหารรุสดี สีเส็น พลทหารพงศ์เทพ หักหมัด และพลทหารทรงชัย สุวรรณมณี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ จ่าสิบตรีชาตรี อุธาหรณ์ ขณะนี้รักษาอาการที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และอาการยังน่าเป็นห่วง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง