"ชาวยะลา" จำนวนมากร่วมไว้อาลัยทหารที่เสียชีวิต จากเหตุเลอบลอบระเบิดเมื่อเช้านี้

ภูมิภาค
10 ก.พ. 56
13:18
127
Logo Thai PBS
"ชาวยะลา" จำนวนมากร่วมไว้อาลัยทหารที่เสียชีวิต จากเหตุเลอบลอบระเบิดเมื่อเช้านี้

เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดแล้วยิงซ้ำทหาร 5 นาย ในอำเภอรามัญ จังหวัดยะลา ขณะที่ประชาชนจำนวนมาก ร่วมไว้อาลัยทหารที่เสียชีวิตระหว่างทำพีธิรดน้ำศพ

ประชาชนชาวจังหวัดยะลา พร้อมด้วยพลโท อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และเพื่อนข้าราชการ เข้ารดน้ำศพสิบเอกธีระยุทธ บุญเตโช,พลทหาร ธงไชย สุวรรณมณี และพลทหาร พงษ์เทพ ฟักหมิด ภายในฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนลำเลียงกลับบ้านเกิด ภายหลังจากเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในอำเภอรามัญ จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ศพสิบเอกธีรยุทธ จะถูกส่งกลับอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง /พลทหาร ธงไชย ถูกส่งกลับยังอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง และพลทหาร พงษ์เทพ ถูกส่งกลับยังอำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ส่วนศพพลทหาร รุสดี ลีเส็น ญาติรับนำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เช่นเดียวกับพลทหาร อิสฮะห์ บาโง ที่ถูกนำกลับยังในจังหวัดสตูลบ้านเกิด

ทหารทั้ง 5 นาย ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่เบื้องต้นคาดว่า เป็นกลุ่มนายอับดุลริฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่น้ำ และนายอับดุลเราะแม เจ๊ะเต๊ะ ลอบระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักกว่า 50 กิโลเมตร ที่ซุกซ่อนไว้ในรถกระบะ ที่ชิงไปจากนายสมสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 2 เดือนก่อน โดยนำไปจอดไว้ข้างทาง ระหว่างที่ทหารหน่วยดังกล่าว นั่งรถบบรรทุก 6 ล้อ เพื่อเตรียมเข้าไปรับคนงาน โครงการฟาร์มตัวอย่าง ขณะที่วิ่งอยู่บนถนนสายท่าธง - วังพญา บริเวณบ้านกูแบเทเระ ตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้จุดชนวนระเบิด ก่อนที่จะนำกำลัง ซึ่งแต่งกายด้วยชุดทหารพรานเกือบ 10 คน เข้าไปจ่อยิงซ้ำ พร้อมกับนำปืนเอ็ม 16 ของทหารทั้ง 5 หลบหนีไปด้วย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 ตำบล อำเภอรามัน พร้อมกับได้เชิญตัว นายภิญโญ สามะลารี วัย 18 ปี นักศึกษาโรงเรียนปอเนาะแห่งหนึ่ง ไปสอบปากคำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเงิน ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ที่มีการโรยตะปูเรือใบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง