ทหารหนุ่มร่วมโครงการ "แก้วตาใจ" บริจาคไตให้ภรรยา 14 ก.พ. นี้

สังคม
11 ก.พ. 56
00:32
276
Logo Thai PBS
ทหารหนุ่มร่วมโครงการ "แก้วตาใจ" บริจาคไตให้ภรรยา 14 ก.พ. นี้

ทหารค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก เสียสละไต ให้ภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้ายซึ่งเข้าร่วมโครงการผ่าตัดโดยไม่เสียค่าใช้ จ่ายเพื่อเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

ส.อ.ประวิทย์ ใจบุญ อายุ 28 ปี สังกัดกองพันทหารสื่อสารที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก และ บุตรชายวัน 5 ขวบ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.บุษรา ธานี ภรรยาอายุ 45 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ก่อนที่ ส.อ.ประวิทย์ จะเข้าผ่าตัด เพื่อนำไตข้างหนึ่ง เปลี่ยนให้กับภรรยา ในวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร

ส.อ.ประวิทย์ เปิดเผยว่าอยู่กินกับภรรยา มานานเกือบ 10 ปี ก่อนที่ภรรยาจะประสบอุบัติเหตุล้มอย่างรุนแรง จนทำให้ไตมีอาการผิดปกติ และต้องรับการรักษาด้วยการฟอกไตมากว่า 2 ปี และด้วยความรักที่มีต่อภรรยา จึงสมัครเข้าร่วม โครงการ "แก้วตาใจ" เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์สภานายิกา สภากาชาดไทย เพื่อผ่าตัดปลูกถ่ายไตให้กับผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย โดยไม่เสียค่าบริการพิเศษใดๆ ถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ
 
ขณะที่ น.ส.บุษรา บอกว่ารู้สึกภูมิใจในตัวสามี แม้ว่าการบริจาคไต ทำให้การใช้ชีวิตของสามี ต้องมีความระมัดระวังไม่เหมือนคนปกติทั่วไป แต่สามีก็มีเหตุผลที่ต้องการอยู่ดูแลครอบครัว โดยหวังว่าจะไม่มีผลกระทบข้างเคียงเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง