พายุหิมะที่ตกหนักในสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน ขณะที่ปชช.ไม่มีไฟฟ้าใช้

ต่างประเทศ
11 ก.พ. 56
03:13
64
Logo Thai PBS
พายุหิมะที่ตกหนักในสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน ขณะที่ปชช.ไม่มีไฟฟ้าใช้

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เผชิญกับพายุหิมะที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน

หลังคาของโรงโบวลิ่ง "เอเอ็มเอฟ สมิททาวน์ เลนส์"ในลองไอส์แลนด์ ในรัฐนิวยอร์คพังถล่มลงมา เนื่องจากรับน้ำหนักหิมะไม่ไหว แต่เคราะห์ดีในช่วงที่หลังคาถล่มไม่มีคนอยู่ด้านใน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ส่วนทางด่วนสายลองไอส์แลนด์ที่มีความยาว 43 กิโลเมตร ที่ถูกปิดเส้นทางเพราะถนนเต็มไปด้วยหิมะ เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถกวาดหิมะเพื่อเคลียร์เส้นทาง โดยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ไล่ไปตั้งแต่รัฐคอนเนคติกัต,โร้ด ไอส์แลนด์ถึงแมสซาชูเซท เผชิญกับพายุหิมะที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ หลายพื้นที่หิมะตกสูงเกือบ 1 เมตร มีรายงานผู้เสียชีวิตซึ่งมีสาเหตุจากหิมะ 7 คน

ส่วนที่รัฐคอนเนคติกัต ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้ลงนามประกาศให้รัฐคอนเนคติกัตอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้ทางรัฐสามารถระดมเจ้าหน้าที่และทรัพยากรของรัฐบาลเพื่อเก็บกวาดหิมะ ให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ พายุหิมะยังทำให้ไฟดับเป็นวงกว้างโดยช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ประชาชนราว 635,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่สถานการณ์ก็ดีขึ้น โดยเมื่อวานนี้จำนวนคนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ลดลงเหลือ 270,000 คน พายุหิมะยังได้ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ เมื่อวานนี้เที่ยวบินในพื้นที่ที่มีพายุหิมะ ต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 2,000 เที่ยว ส่วนรถไฟแอมแทรคได้กลับมาเปิดให้บริการบางเส้นทางเท่านั้น

สถานการณ์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มดีขึ้นตามลำดับด้านสำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติเตือนว่าพื้นที่ต่อไปที่ต้องเตรียมรับความเสี่ยง จากพายุหิมะคือพื้นที่ทางภาคเหนือค่อนไปตอนกลางของสหรัฐฯ ที่คาดว่าพายุหิมะจะมีความรุนแรงไม่แพ้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง