ผู้ปลูกยางพารา จ.พะเยา ชุมนุมทวงเงินค่ายางพารากว่า 80 ล้านบาท

สิ่งแวดล้อม
12 ก.พ. 56
00:20
107
Logo Thai PBS
ผู้ปลูกยางพารา จ.พะเยา ชุมนุมทวงเงินค่ายางพารากว่า 80 ล้านบาท

ผู้ปลูกยางพาราจังหวัดพะเยา รวมตัวเรียกร้องทวงเงิน หลังขายยางพาราให้กับองค์การสวนยางไปกว่า 4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงิน รวมกว่า 80 ล้านบาท

ชาวสวนยางพาราจังหวัดพะเยากว่า 150 คน รวมตัวกันเมื่อวานนี้(11 ก.พ.)เพื่อขอเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา หลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากขายยางพาราให้กับองค์การสวนยาง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงิน รวมกว่า 80 ล้านบาท

นายสุภัทร หอมนวล เกษตรกรคนหนึ่ง ระบุว่า หลังขายยางพารา ทาง อสย.ระบุว่าจะได้รับเงินภายใน 45 วัน แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 4 เดือนแล้วยังไม่ได้รับเงิน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีเงินไปใช้หนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ไปเรียกร้องถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มารับเรื่องกับเกษตรกรแทน โดยระบุว่าที่ผ่านมาได้รับทราบข้อร้องเรียนจากเกษตรกรและได้ประสานกับรัฐบาลแล้ว แต่ติดที่รัฐบาลเกรงว่าจะถูกตรวจสอบจากฝ่ายค้านจึงได้เรียกเอกสารจากเกษตรกรและกลุ่มเพิ่มเติม ซึ่งจังหวัดได้รวบรวมส่งให้แล้วเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งคาดว่าภายในเดือนนี้(ก.พ.)เกษตรกรจะได้รับเงิน ขณะที่กลุ่มเกษตรกรยังชุมนุมที่ศาลากลางอยู่จนกว่าที่จะได้รับคำตอบที่พอใจ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง