"กวิน" เจ็บหนักพัก 6 เดือน

กีฬา
12 ก.พ. 56
04:07
572
Logo Thai PBS
"กวิน" เจ็บหนักพัก 6 เดือน

กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทยของเอสซีจีเมืองทอง ผ่าตัดหน้าแข้งขวาเสร็จเมื่อเย็นวานนี้หลังจากปะทะกับนักเตะเซี่ยงไฮ้ อีสเอเชีย ในทัวร์นาเม้นที่ฮ่องกง แพทย์ที่ทำการรักษาคาดการณ์ว่าจะใช้เวลา 6 เดือนกว่าที่จะกลับมาลงสนามได้

หลังจากที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ปะทะกับนักเตะเซี่ยงไฮ้ อีสเอเชีย หน้าแข้งขวาของกวิน โดนปุ่มสตั๊ด หัก ทีมเอสซีจีเมืองทองจึงส่งตัวกวิน เดินทางกลับมาเมืองไทยทันที และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ด้วยการใส่เหล็กไว้ที่หน้าแข้ง เพื่อรอให้กระดูกประสานตามธรรมชาติซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน แต่ระหว่างที่รอกระดูกประสาน น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ ผู้ที่ทำการผ่าตัดกวิน จะให้กายภาพด้วยการปั่นจักรยาน เดินบนลู่วิ่ง เพื่อเร่งฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของ กวิน ให้เร็วที่สุด

กระดูกหน้าแข้งหักเคยเกิดขึ้นกับนักเตะชั้นนำระดับโลกทั้งดาวิด บีญ่า, อารอน แรมซี่ และชีบริล ซิสเซ่ ซึ่งทั้งหมดใช้เวลาในการพักรักษาตัวประมาณ 6 เดือน เช่นเดียวกับ กวิน หากเร่งรักษาตัวทำตามคำแนะนำของแพทย์จะใช้เวลาพักรักษาตัวเช่นเดียวกับนักเตะระดับโลกเหล่านี้ และหลังจากคุณแม่ของกวิน ได้ฟังคำยืนยันจากหมอรู้สึกสบายใจขึ้น แต่ยังกังวลที่สโมสรเอสซีจีเมืองทองจะได้รับผลกระทบโดยตรง

ในวันนี้ นพ.พรเทพ จะให้กวิน ทดลองเดินบนลู่วิ่ง เริ่มฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อลีบ และคาดว่ากวิน จะมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นในเร็วๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง