ตร.สอบปากคำผู้ให้การช่วยเหลือกำนันเป๊าะ อ้างเพิ่งพบก่อนไป รพ.

สังคม
12 ก.พ. 56
05:26
60
Logo Thai PBS
ตร.สอบปากคำผู้ให้การช่วยเหลือกำนันเป๊าะ อ้างเพิ่งพบก่อนไป รพ.

ตำรวจกองปราบปราม เรียกตัว กำนันตำบลเสม็ด จังหวัดชลบุรี พร้อมคนขับรถ สอบการให้ความช่วยเหลือ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เบื้องต้นทั้ง 2 คนยืนยันเพิ่งพบตัว กำนันเป๊าะ ก่อนพาไปโรงพยาบาล

นายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด จังหวัดชลบุรี พร้อมนายประสงค์ เจริญผล คนขับรถ เข้าพบ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหนังสือเรียกพบ เพื่อให้ถ้อยคำเพิ่มเติม ว่าได้ให้ความช่วยเหลือ หรือ ให้ที่พักพิงแก่ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ในช่วงที่หลบหนีหมายจับศาล ในคดีร่วมกันจ้างวานฆ่ากำนันยูรและทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว จังหสัดชลบุรี หรือไม่ เนื่องจากเป็นบุคคลที่พบว่าอยู่กับกำนันเป๊าะ ในวันที่กำนันเป๊าะถูกจับตัว ที่บริเวณด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ พัฒนาการ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวินัย เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่ากำนันเป๊าะหลบหนีไปอยู่ที่ใด และในวันที่ถูกจับ ก็เป็นครั้งแรกที่ได้พบกันตั้งแต่หลบหนีคดี

ขณะที่นายประสงค์ เปิดเผยว่า ในวันนั้นตนเองทำหน้าที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวจริง และเป็นครั้งแรกที่ได้พบกับกำนันเป๊าะ ซึ่งในรายละเอียด ขอให้การกับพนักงานสอบสวน

ด้านพ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม เปิดเผยว่า ประเด็นสอบถามนายวินัยและนายประสงค์ คือมีการพบกับกำนันเป๊าะได้อย่างไร โดยให้บุคคลทั้ง 2 ชี้แจงความเป็นมาของสถานการณ์ทั้งหมด ที่เกียวข้องกับภาพที่ปรากฏในวันจับกุมกำนันเป๊าะ เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง ว่ามีพฤติการณ์ในการช่วยเหลือกำนันเป๊าะหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ในวันจับกุม ยังมีหัวหน้าพยาบาลที่ดูแลกำนันเป๊าะโดยสารในรถยนต์มาด้วย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างประสานส่งหมายเรียก ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคำ ขณะที่กำนันเป๊าะหลังถูก ย้ายไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดชลบุรี และมีอาการป่วยจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง