"ยิ่งลักษณ์" สั่งเพิ่มกำลังตำรวจป้องกันก่อการร้ายสถานกงสุล สหรัฐฯในเชียงใหม่

การเมือง
12 ก.พ. 56
09:37
65
Logo Thai PBS
 "ยิ่งลักษณ์" สั่งเพิ่มกำลังตำรวจป้องกันก่อการร้ายสถานกงสุล สหรัฐฯในเชียงใหม่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับถึงรายงานข่าวการแจ้งเตือน เหตุก่อการร้ายสถานกงสุล สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ โดยได้สั่งก่ารให้ตำรวจในพื้นที่เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย ด้านนายกรัฐมนตรี สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยแล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังทราบการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังการก่อการร้ายที่สถานกงสุล สหรัฐอเมริกา ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องโดยไม่ประมาท

ขณะที่ ร.ต.อ. เฉลิม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีการแจ้งเตือนจริง และได้ส่งข้อมูลรายละเอียด ให้พลตำรวจโท สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ย้ำเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะหากเกิดเหตุจะกระทบความมั่นคงของประเทศชาติ ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดเนื่องจากเป็นชั้นความลับ

ส่วนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (12 ก.พ.) ได้อนุมัติหลักการอัตรากำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน หรือ อส.จำนวน 2,700 อัตรา เพื่อลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เร่งบรรจุอัตรากำลังโดยเร็ว

ส่วนผลการประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติปรับเพิ่มเงินเดือนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และข้าราชการการเมือง กทม. เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับขึ้นเดือนข้าราชการหน่วยงานอื่นร้อยละ 5 ก่อนหน้านี้ โดยผู้ว่า กทม.จะได้รับการปรับเพิ่มเป็น 113, 560 บาท นอกจากนี้ได้อนุมัติจ่ายเงินสวัสดิการพิเศษให้แก่สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนละ 3500 บาท ต่อ เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554

นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ โดยได้กำชับให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป้องกันไม่ให้เกิดไฟป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 4    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง