นายอำเภอวารินชำราบ ยื่นเอกสารชี้แจงกก.ตรวจสอบ กรณีการทุจริตซื้อสารเคมี ในอุบลฯ

สิ่งแวดล้อม
12 ก.พ. 56
11:14
408
Logo Thai PBS
นายอำเภอวารินชำราบ ยื่นเอกสารชี้แจงกก.ตรวจสอบ กรณีการทุจริตซื้อสารเคมี ในอุบลฯ

ความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตจัดซื้อสารเคมี โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินด้านพืชปี 2554 ในจ.อุบลราชธานี ที่พบการจัดซื้อราคาสูงเกินจริง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการระดับจังหวัด คาดจะทราบผลภายใน 90 วัน ขณะที่นายอำเภอวารินชำราบ หนึ่งในพื้นที่ที่พบการทุจริต ยืนยันว่าดำเนินการตามระเบียบ

เอกสารการกำหนดราคาจัดซื้อสารเคมี เพื่อควบคุมหนอนกอข้าว ในพื้นที่ปลูกข้าวนาปรัง ประจำปีงบประมาณ 2554 ตามคำสั่งของจังหวัดอุบลราชธานี เป็นหลักฐานที่ นายวิรุจ วิชัยบุญ นายอำเภอวารินชำราบ เตรียมนำเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินพบข้อพิรุธเกี่ยวกับการจัดซื้อสารเคมีภัยพิบัติโรคพืช ราคาสูงเกินจริง และบางพื้นที่ไม่ได้เกิดโรคระบาด ที่ผ่านมาสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินมีหนังสือทักท้วงให้อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ คืนเงินที่เบิกซื้อสารเคมีจำนวน 80 ล้านบาทให้กับรัฐบาล

 
นายอำเภอวารินชำราบยืนยันว่า ไม่มีเจตนาส่อไปในทางทุจริต การจัดซื้อสารเคมีเป็นไปตามราคาที่จังหวัดกำหนด โดยดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร จึงต้องการให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตรวจย้อนหลังว่าใครเป็นผู้กำหนดราคาจัดซื้อสารเคมี เพื่อเชื่อมโยงไปยังผู้ทำผิด
 
ด้านนายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง บอกว่า ที่ผ่านมาได้เรียกประชุมคณะกรรมการ เพื่อกำหนดแนวทางการสอบสวน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 90 วัน จะทราบผล หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการทุจริต จะดำเนินการทางวินัยต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง