ผบ.ตร.เผยไม่เห็นด้วย กับดีเอสไอ กรณีสอบปากคำอดีตผบ.ตร.คดีสร้างโรงพัก

อาชญากรรม
12 ก.พ. 56
13:19
42
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยไม่เห็นด้วย กับดีเอสไอ กรณีสอบปากคำอดีตผบ.ตร.คดีสร้างโรงพัก

วันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) กรมสอบสวนคดีพิเศษทำหนังสือเชิญ พล.ต.อ.ปทีบ ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปากคำ เรื่องการเปลี่ยนสัญญาสร้างสถานีตำรวจทดแทน

ปัญหาการตรวจสอบโครงการสร้างสถานีตำรวจทดแทน เป็นประเด็นขัดแย้ง ระหว่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ ดีเอสไอ หลังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาวิจารณ์การทำงานดีเอสไอว่า ควรให้เกียรติและมีมารยาทในการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องชี้แจง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเรียกอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหลายคนไปให้ข้อมูล เกี่ยวกับการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ เนื่องจากบางคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ดังนั้นดีเอสไอจำเป็นต้องรอบคอบในการพิจารณาที่จะเชิญใครไปให้ถ้อยคำ

ซึ่งกรณีดีเอสไอเรียกสอบปากคำ ส่วนตัวเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง และตกอยู่ในฐานะของผู้เสียหาย ซึ่งปัญหานี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จึงเห็นว่าดีเอสไอ ควรจะให้เกียรติ เนื่องจากต่างเป็นหน่วยงานราชการใหญ่เหมือนกัน

ส่วนการฟ้องร้องคดีอาญาได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ร่วมกับพนักงานอัยการ หารือในข้อกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

และในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) ดีเอสไอ ได้ทำหนังสือเชิญ พล.ต.อ.ปทีบ ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปให้ปากคำ กรณีที่มีการเปลี่ยนสัญญาจากการแยกรายภาค มาเป็นการรวมเป็นสัญญาเดียวทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง