ยอดนักเตะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

กีฬา
13 ก.พ. 56
04:17
114
Logo Thai PBS
ยอดนักเตะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

นอกจากผลการแข่งขันแล้ว แฟนบอลที่รอชมเกมระหว่างรีล มาดริด กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังพุ่งความสนใจไปที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จะได้โอกาสลงสนามพบกับทีมเก่าเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

นอกจากลีโอเนล เมสซี่ แล้ว ถ้าจะพูดถึงนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ในยุคนี้ คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสวัย 28 ปี ที่ลีลาสับขาหลอกของเค้าไปเตะตาเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนต้องดึงตัวไปร่วมทีมตั้งแต่วัย 18 ปี สมัยลงเล่นให้สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในเกมอุ่นเครื่องกับแมนฯยู เมื่อ 10 ปีก่อน

จากเด็กยากจนในมาไดร่า ของโปรตุเกส กลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ทีมปีศาจแดง หลังพาแมนฯยู กวาดแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย รวมทั้งยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก และบังลงดอร์, นักเตะยอดเยี่ยมของอังกฤษ, ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก และดาวยิงสูงสุดของยุโรป โดยยิงไปถึง 118 ประตู ตลอด 6 ฤดูกาลที่เล่นในเกาะอังกฤษ

ความสุดยอดของโรนัลโด้ทำให้ เฟอร์กี้ ต้องคิดหนัก ก่อนตัดสินใจปล่อยตัวไปร่วมทีมราชันชุดขาว ด้วยมูลค่าการย้ายทีมแพงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของโลก 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,800 ล้านบาท

สังเวียนแข้งในสเปนยิ่งเสริมเขี้ยวเล็บให้กับโรนัลโด้ เขายิง 33 ประตูในปีแรก ก่อนจะยิง 53 ประตูในฤดูกาลถัดมา และ 60 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว จนนำรีล มาดริด กลับมาทวงแชมป์ลาลีก้าเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ภายใต้การคุมทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคู่บารมี ก่อนจะยิงอีก 36 ประตู ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งแข่งไป 35 นัด และเพิ่งซัดแฮตทริกในการแข่งขันนัดล่าสุด

นี่ถือเป็นสัญญาณอันตรายของอดีตทีมเก่าอย่าง แมนฯยู ที่ต้องบุกไปเยือนทีมราชันชุดขาวในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ซึ่งจะเป็นการพบกันครั้งแรก ระหว่างโรนัลโด้ กับ แมนฯยู หลังจากหนึ่งในตำนานผู้เล่นหมายเลข 7 ของแมนฯยูรายนี้ โผบินออกจากโรงละครแห่งความฝันมาไขว่คว้าหาความสำเร็จยังเมืองหลวงของสเปนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

เกมคืนนี้เชื่อว่าทุกสายตาต้องจับจ้องไปโรนัลโด้ บางคนตั้งข้อสังเกตว่าโรนัลโด้จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรหรือเปล่า บางคนแสดงความเป็นห่วงถึงความกดดันที่อาจเกิดขึ้นกับเค้า บางคนวิเคราะห์ว่าโรนัลโด้จะยิงทีมเก่าได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ โรนัลโด้ให้บอกว่าเขาไม่กดดันแต่อย่างใด แมนฯยูเป็นทีมที่เขารัก และคิดถึงเสมอ เฟอร์กี้ก็เหมือนพ่อคนที่ 2 แต่ถ้าจะให้เดา เขามั่นใจว่าชุดขาวมาวินเหนือผีแดงแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง