มท.ภ.4 ประกาศเคอร์ฟิว 4 ตำบล จ.นราธิวาส-ปัตตานี เร่งล่าคนร้ายโจมตีฐาน นย.32

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
05:27
36
Logo Thai PBS
มท.ภ.4 ประกาศเคอร์ฟิว 4 ตำบล จ.นราธิวาส-ปัตตานี เร่งล่าคนร้ายโจมตีฐาน นย.32

แม่ทัพภาคที่ 4 ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ถึงวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) เวลา 06.00 น. หลังเกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบกว่า 50 คน บุกฐานนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ปะทะเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 17 คน

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวยืนยันถึงความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความรุนแรงตอบโต้ผู้ก่อเหตุบุกฐานนาวิกโยธิน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ปะทะเจ้าหน้าที่ทหาร มีผู้เสียชีวิต 17 คน วันนี้ (13 ก.พ.) โดยคนร้ายกลุ่มนี้เคลื่อนไหวภายใต้การนำของ นายมะโรโซ จันทรวดี ซึ่งก่อเหตุในพื้นที่อำเภอบาเจาะ มีเป้าหมายการเคลื่อนไหวต้องการให้เกิดความรุนแรงต่อเนื่อง เพื่อยกระดับปัญหาเข้าสู่สากล ทั้งนี้ในจำนวนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 17 คน 1 ในนั้น คือ นายมะโรโซ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจพิสูจน์ยืนยัน รวมถึงผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ส่วนผู้ก่อเหตุที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจเข้ม รวมถึงการกำหนดเป้าหมายเพื่อการปิดล้อมตรวจค้นแล้ว และคาดด้วยว่ายังมีผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาจเข้ารักษาตัวในชุมชน หรือ โรงพยาบาลจึงขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ด้วย

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ประกาศห้ามประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ปาลุกาสาเมาะ , บาเร๊ะเหนือ และ บาเร๊ะใต้ ของอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และ ตำบลไทรทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ออกนอกเคหะสถาน เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 06.00 น. เช้าวันนี้ (13 ก.พ.) ถึง เวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และ ความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่กำลังมีการติดตาม ตรวจค้นผู้ก่อเหตุที่หลบหนี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง