นักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกเยือนไทย หวั่นไม่ปลอดภัย

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
05:53
61
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกเยือนไทย หวั่นไม่ปลอดภัย

ข่าวการแจ้งเตือนของหน่วยงานความมั่นคง เรื่องการก่อเหตุสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวยุโรป บางส่วนยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยว ขณะที่การดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ อย่างเข้มงวด

ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ดูแลความปลอดภัยรอบสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นวันที่ 5 หลังได้รับแจ้งเตือนจากหน่วยความมั่นคงว่า กลุ่มมุสลิมซาลาฟิสต์ และกลุ่มอัลไคด้า มีแผนปฏิบัติการลับ เป้าหมายคือ สถานกงสุลสหรัฐฯ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมส่งรายชื่อบุคคลต้องสงสัย 15 คน ให้ผู้ประกอบการโรงแรม และที่พักตรวจสอบ แต่ยังไม่มีรายงานความผิดปกติ

ด้าน นายสัมฤทธิ์ ไหคำ นายกสมาคมมัคคุเทศก์ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มกังวลเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะชาวยุโรปบางส่วนได้ยกเลิกแผนท่องเที่ยวแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวยืนยันความพร้อมการรักษาความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะทหารที่เข้ามาฝึกคอบร้าโกลด์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้กำหนดแผนรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด รวมไปถึงบ้านพักเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ,สถานกงสุลของทุกประเทศ และโรงแรมที่พักของทหาร ตามที่นายกรัฐมนตรีกำชับ

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง