ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร หารือ คดีเด็กกะเหรี่ยงถูกลักพาตัว

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
06:38
206
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร หารือ คดีเด็กกะเหรี่ยงถูกลักพาตัว

เด็กหญิง 12 ปี ชาวกะเหรี่ยง มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น หลังถูกนายจ้างในจังหวัดกำแพงเพชร ลักพาตัว และ ทารุณกรรม ล่าสุดได้พบกับผู้ปกครองเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกลักพาตัว ขณะเดียวกันหน่วยงานในพื้นที่ กำชับผู้นำชุมชนให้ความรู้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะการป้องกันปัญหาค้ามนุษย์ในชุมชน

ผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดกำแพงเพชร อบรมป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ เพื่อนำความรู้ไปเผยแพร่ และรณรงค์ป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ในชุมชน โดยยกตัวอย่างกรณีลักพาตัวเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงอายุ 12 ปี ของนายจ้างชาวจังหวัดกำแพงเพชร ไปกักขังและทารุณกรรม

ขณะที่เด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงเริ่มมีสภาพจิตใจดีขึ้น หลังตำรวจได้เชิญ บิดามารดา ซึ่งเป็นแรงงานต่าวด้าวไปสอบปากคำ และพบกับลูกสาวเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกลักพาตัว เมื่อวันนี้ (12 ก.พ.)

แต่ต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอ ขณะที่ประชาชนที่ทราบข่าว ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชน จ.กำแพงเพชร เพื่อมอบเงินช่วยเหลือ

สำหรับเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงคนนี้ หนีออกจากบ้านนายนที แตงอ่อน และนางสาวรัตนากร ปิยะวรธรรม เมื่อปลายเดือนมกราคม เธอเล่าว่า ถูกนายจ้างลักพาตัวไปกักขังและทำทารุณ ตั้งแต่ 5 ปีก่อน

ซึ่งตำรวจได้จับกุมทั้ง 2 คน ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส กักขังหน่วงเหนี่ยว และค้ามนุษย์ ซึ่งทั้ง 2 คน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมนำหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวสู้คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง