กสทช. มีมติเคาะค่าเชื่อมสัญญาณมือถือ 3จี นาทีละ 45 สตางค์ เริ่มเม.ย.นี้

Logo Thai PBS
กสทช. มีมติเคาะค่าเชื่อมสัญญาณมือถือ 3จี นาทีละ 45 สตางค์ เริ่มเม.ย.นี้

กสทช. มีมติเห็นชอบกำหนดอัตราค่าเชื่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G นาทีละ 45 สตางค์ จากเดิมที่คิดอัตราเฉลี่ย 1 บาท 70 สตางค์ ส่งผลให้เดือนเมษายน 2556 ประชาชนจะได้ใช้บริการ 3 จี ถูกลงในอัตราร้อยละ 15 ถึง 20 จากอัตราปัจจุบัน

 ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) มีมติเห็นชอบการกำหนดอัตราค่าตอบแทนการเชื่อมต่อข่ายโทรคมนาคม (ไอซี) เป็นการชั่วคราว สำหรับผู้ประกอบกิจการค่ายมือถือทั้ง 3 เครือข่าย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค และทรู  ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ 3G  . ในอัตรานาทีละ 45 สตางค์ จากเดิมที่ค่ายมือถือกำหนดที่อัตรา  1 บาท  70 สตางค์ต่อนาที และเวลาต่อมากสทช.ได้กำหนดในอัตรา 99 สตางค์/นาที

 
นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ระบุว่า สำหรับค่าไอซี จะเกี่ยวกับการเชื่อมต่อโทรศัพท์ระหว่างการโทรเข้า,รับสาย และโทรออก ทั้งระหว่างเครือข่าย และการโทรในเครือข่ายเดียวกัน  ซึ่งมติน้จะใช้บังคับกับผู้รับใบอนุญาต 3 จี ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการ ในต้นเดือนเมายนนี้  ซึ่งประชาชนที่ใช้บริการจะใช้ค่าบริการลงลงกว่าราคาปัจจุบัน ร้อยละ  15 ถึง 20 ซึ่งจะใช้บังคับเป็นการชั่วคราวประมาณ 1 ปี หลังจากนั้น จะต้องรับฟังความเห็นสาธารณะ เพื่อเตรียมยกร่างประกาศค่าเชื่อมต่อโครงข่ายฉบับถาวร 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง