จนท.นราธิวาส ปิดล้อมพื้นที่ หลังเกิดเหตุโจมตีฐานนาวิกโยธิน

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
09:04
222
Logo Thai PBS
 จนท.นราธิวาส ปิดล้อมพื้นที่ หลังเกิดเหตุโจมตีฐานนาวิกโยธิน

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง 1,000 นาย ปิดล้อมพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ในรัศมี 7 กิโลเมตร เพื่อกดดันกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่เข้าโจมตีฐานทหารนาวิกโยธินเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.พ.) เพราะเชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุที่หลบหนีบาดเจ็บหลายคน และซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

ทหารนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์ และ ทหารชุดเฉพาะกิจจากหน่วยรบต่างๆ จ.นราธิวาส ตรวจพื้นที่ต้องสงสัย ต.บาเร๊ะเหนือ, ต.บาเร๊ะใต้ และต.ปาลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ อีก 2 ตำบล ในพื้นที่อำเภอไม้แก่น จ.ปัตตานี เพื่อกดดันกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่ยังหลบหนี เชื่อว่ามีมากกว่า 30 คน หลังโจมตีฐานทหารร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจที่ 32 บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้กลุ่มแนวร่วมถูกทหารยิงตอบโต้เสียชีวิต 16 คน

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ได้ค้นเป้าหมายต้องสงสัยรัศมีประมาณ 7 กิโลเมตร ใน อ.บาเจาะ เพื่อกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบออกนอกพื้นที่ เพราะเชื่อว่า มีกลุ่มแนวร่วมถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายคน ซึ่งไม่สามารถหลบหนีได้ โดยระดมกำลังตรวจค้นเกือบ 1,000 นาย

ขณะที่พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ กล่าวว่า การประกาศให้ประชาชนอยู่ในบ้านพักตลอด 24 ชั่วโมงในพื้นที่ 4 ตำบลของ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และพื้นที่ 2 ตำบลของ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เป็นการขอความร่วมมือประชาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานค้นหากลุ่มคนร้ายได้รับบาดเจ็บหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ แต่ยังไม่ใช้การประกาศเคอร์ฟิวตามที่มีรายงานข่าวออกไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง