"ศปก.กปต." เตรียมช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุผู้ก่อความไม่สงบบุกฐานนาวิกโยธิน

ภูมิภาค
13 ก.พ. 56
13:32
63
Logo Thai PBS
 "ศปก.กปต." เตรียมช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุผู้ก่อความไม่สงบบุกฐานนาวิกโยธิน

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต.สั่งให้เลขาธิการ ศอ.บต.พิจารณาเยียวยาครอบครัวกลุ่มที่ถูกผู้ก่อความไม่สงบบุกฐานนาวิกโยธิน ส่งผลให้มีเสียชีวิตใน จ.นราธิวาส ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เดินทางไปรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ครอบครัวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบโจมตีฐานทหารใน อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เดินทางไปติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตหลายคนยอมรับว่า ไม่รู้ว่าลูกหลานอยู่ในกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รู้สึกชื่นชมการทำงานของหน่วยงานในพื้นที่ ที่มีการบูรณาการทำงานและมีความเป็นเอกภาพมากขึ้น พร้อมเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจกับคนในพื้นที่ รวมถึงเตรียมการป้องกันให้มากขึ้น โดยยึดหลักความไม่ประมาท

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต.กล่าว แสดงความเสียใจกับครอบครัวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และสั่งการให้เลขาธิการ ศอ.บต.และผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พิจารณาเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

ด้านพลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.เปิดเผยว่า มีข้อมูลด้านการข่าวชี้ว่า หลังเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมแผนปฏิบัติการตอบโต้เจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง สอดคล้องกับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เน้นย้ำให้ฝ่ายปฏิบัติในพื้นที่อย่าประมาท ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ยืนยันจำนวน ผู้ก่อความไม่สงบที่เสียชีวิตรวมทั้งหมด 17 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง