เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกในยูเครน เสียชีวิต 4 คน

ต่างประเทศ
14 ก.พ. 56
00:50
60
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกในยูเครน เสียชีวิต 4 คน

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองทางภาคตะวันออกของยูเครน มีผู้เสียชีวิต 4 คน โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นแฟนบอลที่เดินทางมาชมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กแบบ เอเอ็น-24 ที่ได้รับการออกแบบตั้งแต่สมัยอดีตสหภาพโซเวียต ประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเมืองโดเนทส์ค ทางภาคตะวันออกของยูเครน โดยเครื่องบินลื่นไถลไปกับพื้นรันเวย์ก่อนพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่อง เสียชีวิต 4 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และยังไม่ทราบชะตากรรมอีก 2 คน ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

มีรายงานว่า เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุเป็นของเซาเธิร์น แอร์ไลนส์ สายการบินขนาดเล็กของยูเครน บรรทุกผู้โดยสาร และลูกเรือทั้งหมด 45 คน เดินทางมาจากเมืองท่าโอเดสซ่าในแถบทะเลดำ ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นแฟนบอลที่เดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างทีมชัคเตอร์ โดเนทส์ค กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ยูเครนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางอากาศมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เนื่องจากเครื่องบินที่ใช้งานมานาน รวมทั้งการตัดลดงบประมาณ และการขาดการฝึกฝนนักบิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง