ตร.สงขลาจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ คาดเป็นท่อน้ำเลี้ยงผู้ก่อความไม่สงบ

ภูมิภาค
14 ก.พ. 56
01:12
1,101
Logo Thai PBS
ตร.สงขลาจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ คาดเป็นท่อน้ำเลี้ยงผู้ก่อความไม่สงบ

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอชายแดน ใน จ.สงขลา นอกจากผู้ต้องหาและของกลางยาบ้ามูลค่ากว่า 5.5 ล้านบาท ยังพบข้อมูลยอดเงินหมุนเวียนซื้อขายยาเสพติดหลักสิบล้านบาท ซึ่งคาดว่าถูกใช้เป็นท่อน้ำเลี้ยงกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา กว่า 50 นาย ปิดล้อมบ้านเลขที่ 305 ม.3 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายประเสริฐ ยูโซะ อายุ 24 ปี และนายมานซัน ยูโซะ อายุ 21 ปี อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา

นอกจากของกลางยาบ้ากว่า 40,000 เม็ด มูลค่า 5.5 ล้านบาท และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบเงินสดอีกกว่า 2 แสนบาท สมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนหลักสิบล้านบาทต่อเดือน บัญชีสรุปยอดรวมซื้อขายยาเสพติดที่มีการโอนเงินให้กับ 3 เอเย่นต์ใหญ่ใน จ.ปัตตานี ระบุชื่อ ไอลิง, มะแอ และยาแม สองครั้งจำนวน 5 ล้านบาท และ 7 ล้านบาท รวมถึงอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก และตรวจยึดทรัพย์สินรถเก๋ง 3 คัน รถกระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ อีก 1 คัน

การจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ต้องหา 5 คนเมื่อวานนี้ ประกอบด้วย นายสงัด จิตรศิริ อายุ 18 ปี นายยูฮารี มันได้เจะ อายุ 26 ปี และวัทสัน หมันน๊ะ อายุ 25 ปี และ นายกรกฎ ยูโซะ อายุ 34 ปี พี่ชายของ 2 ผู้ต้องหาที่จับได้ล่าสุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง