“ร.ต.อ.เฉลิม” ยืนยันกลุ่มก่อการร้ายมีแผนโจมตีไทย

อาชญากรรม
14 ก.พ. 56
03:59
95
Logo Thai PBS
 “ร.ต.อ.เฉลิม” ยืนยันกลุ่มก่อการร้ายมีแผนโจมตีไทย

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การข่าวที่ระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ อาจจะโจมตีสถานกงสุลสหรัฐฯ ที่จ.เชียงใหม่ ไม่ใช่การโฆษณาตามที่สื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับนำเสนอ แต่เป็นข้อมูลทางการข่าวที่มีการยืนยันได้

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ หลังออกมาให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับข่าวกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ เตรียมโจมตีสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ จึงได้สั่งการให้มีการเฝ้าระวัง และไม่ใช่การโฆษณาตามที่มีสื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับกล่าวอ้าง ส่วนสาเหตุที่กลุ่มก่อการร้าย อาจเข้ามาก่อเหตุในไทย

ด้านนายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศกำลังตรวจสอบข้อมูลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในไทย ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงจะเป็นผู้ดำเนินการประสานงานกับสหรัฐฯ แต่ขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ยังไม่ได้รับการร้องขอมาตรการเพิ่มเติมอื่นใดจากทางการสหรัฐฯ

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พักค้างคืนที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคืนวานนี้ (13 ก.พ.) หลังเสร็จภารกิจตรวจเยี่ยม ด่านตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และวันนี้ตลอดทั้งวัน นายกรัฐมนตรีจะมีภารกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่รู้สึกกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ได้สั่งการให้มีการเฝ้าระวังแล้ว

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเตือน นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม ให้ระมัดระวังการให้สัมภาษณ์มากกว่านี้ เพราะข้อมูลดังกล่าว เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และอาจจะส่งผลกระทบให้ประชาชนตระหนกตกใจได้ แต่หากมีความจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องเตือนให้เกิดความระมัดระวังก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าเป็นเรื่องการข่าว ที่หน่วยงานต้องไปดูแลก็ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง