ด่านภาคเหนือ คุมเข้มมาตรการปลอดภัยสถานกงสุลสหรัฐฯ

ภูมิภาค
14 ก.พ. 56
05:57
73
Logo Thai PBS
ด่านภาคเหนือ คุมเข้มมาตรการปลอดภัยสถานกงสุลสหรัฐฯ

ด่านพรมแดนในพื้นที่ภาคเหนือเพิ่มเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย หลังหน่วยความมั่นคงระบุว่า กลุ่มมุสลิมซาลาฟิสต์ และกลุ่มอัลกอร์อิดะ มีเป้าหมายปฏิบัติการลับกับสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยล่าสุด ตำรวจและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯได้ปรับแผนดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น

สถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดบริการตามปกติ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังมีคำแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคงว่า กำลังตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มมุสลิมซาลาฟิสต์ และกลุ่มอัลกอร์อิดะห์ โดยเจ้าหน้าที่ยังเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง การลอบก่อเหตุระเบิดรถยนต์ โดยนำแผนเหล็กกั้นห่างจากกำแพงสถานกงสุล 5 เมตร และตั้งศูนย์อำนวยการดูแลความปลอดภัย บริเวณแยกเจดีย์ขาว ซึ่งเป็นจุดที่สังเกตุความเคลื่อนไหวได้รอบทิศทาง รวมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประจำบนอาคารสูงเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ

ขณะที่ด่านพรมแดนภาคเหนือ เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย โดยที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-พม่า อำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่เน้นตรวจสอบชาวต่างชาติ แต่ยังไม่พบความผิดปกติ เช่นเดียวกับที่ด่านพรมแดนไทย-พม่า อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทหารและตำรวจตรวจสอบบุคคลและรถยนต์ ที่ผ่านแดน โดยเน้นตรวจสอบบุคคลจากกลุ่มประเทศตะวันออก ที่เข้ามาตามชายแดนทั้ง 3 อำเภอ คือ แม่สาย เชียงแสน และเชียงของ พร้อมตรวจสอบตามโรงแรม ที่พัก เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มก่อการร้าย หลบซ่อนตัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง