"ชูวิทย์" แจง เอกสารขยายเวลาสร้างโรงพัก ไม่สอดคล้องกับมติ ครม.

การเมือง
14 ก.พ. 56
06:25
74
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" แจง เอกสารขยายเวลาสร้างโรงพัก ไม่สอดคล้องกับมติ ครม.

หัวหน้าพรรครักประเทศไทย นำเอกสารเกี่ยวกับการขยายระยะเวลาการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งไม่สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงในฐานะเป็นผู้ลงนามในเอกสาร

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย นำเอกสารเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาแถลงที่อาคารรัฐสภา โดยระบุว่า เอกสารการขอขยายระยะเวลาในการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ไม่สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี เนื่องจากคณะรัฐมนตรี อนุญาตให้ขยายเวลาในการก่อสร้างในจังหวัดที่เกิเอุทกภัย 10 จังหวัด ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ บริษัทพีซีซี ดีเวลลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และเอกสารดังกล่าว มีชื่อของพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ลงนาม จึงเสนอว่าพล.ต.อ.อดุลย์ต้องออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า ในฐานะที่ตัวเองเป็นหัวหน้าหน่วยจะต้องรับผิดชอบ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน
 
ขณะที่พล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าสืบสวนสอบสวน ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวน เพื่อนำหลักฐานต่างๆเช่น การประกวดราคา ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ มาตรวจสอบ
 
ทั้งนี้จะหารือถึงข้อกฎหมายว่า สามารถเอาผิด บริษัทผู้รับสัมปทานฐานฉ้อโกงได้หรือไม่ ถ้ามีหลักฐานเพียงพอ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะนำหลักฐานทั้งหมดไปยืนต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ดำเนินคดีต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง