กบอ. เตรียมสรุปหลักเกณฑ์ประมูล โครงการจัดการน้ำ

เศรษฐกิจ
14 ก.พ. 56
08:56
74
Logo Thai PBS
กบอ. เตรียมสรุปหลักเกณฑ์ประมูล โครงการจัดการน้ำ

คณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย เตรียมสรุปหลักเกณฑ์ประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้าง ระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน วงเงิน 340,000 ล้านบาท เพื่อคัดเลือกกลุ่มบริษัทที่เสนอกรอบแนวคิดโครงการ

นายอภิชาติ อนุกูลอำไพ ประธานอนุกรรมการวิชาการและวิเคราะห์โครงการ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการคัดเลือกกลุ่มบริษัทที่เสนอกรอบแนวคิดโครงการออกแบบและก่อสร้าง ระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน วงเงิน 340,000 ล้านบาท ว่า การประชุมคณะทำงานวันนี้ (14 ก.พ.) จะมีการรวบรวมข้อมูล วางหลักเกณฑ์การเปิดประมูลโครงการ ก่อนเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งมี นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.)

โดยเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) อนุกรรมการเรียกเอกชน 3 กลุ่มบริษัท ที่ชนะการเสนอกรอบแนวคิดก่อสร้างเขื่อน และโครงการจัดการน้ำหลาก หรือ ฟลัดเวย์ หารือ พร้อมรับข้อสังเกตของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทั้ง 6 ข้อ ไว้พิจารณา เพื่อปรับปรุงในทีโออาร์ต่อไป

ขณะที่ กบอ.จะใช้เวลาพิจารณาข้อเสนอประมาณ 3 เดือน ก่อนจะพิจารณาตัดสินว่า กลุ่มบริษัทที่จะได้รับการคัดเลือกให้ทำโครงการ  โดยยืนยันว่า ถ้าโครงการไม่ผ่านการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ จะยกเลิกการดำเนินงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง