ชาวราชปรารภ ค้านสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ชี้ไม่โปร่งใส

สังคม
14 ก.พ. 56
10:12
96
Logo Thai PBS
ชาวราชปรารภ ค้านสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ชี้ไม่โปร่งใส

ประชาชนย่านราชปรารภ ร้องเรียน คณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร คัดค้านการสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม หลังพบมีความไม่โปร่งใส่ ย้ายสถานีจากจุดเดิม เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มธุรกิจย่านประตูน้ำ

ตัวแทนประชาชนย่านราชปรารภ เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร กรณีได้รับผลกระทบจากการแผนการสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินราชปรารภ ตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน มีนบุรี โดยระบุว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.มีการปรับเปลี่ยนจุดสร้างสถานีใหม่ จากเดิมจะสร้างเชื่อมกับสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ โดยจุดที่สร้างใหม่ดังกล่าวปัจจุบันเป็นชุมชนที่มีผู้อาศัยหลายร้อยครัวเรือน และต้องใช้งบเวนคืนที่ดินกว่าพันล้านบาท ขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่ไม่ได้มีการจัดทำประชาพิจารณ์ หรือแจ้งประชาชนในพื้นที่

ด้านนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวชี้แจงว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นเพียงแผนแม่บทยังไม่ได้ดำเนินการ โดยช่วงเดือนมีนาคม จะมีการลงพื้นที่ทำความเข้าใจ และรับฟังผลกระทบจากประชาชนในพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายเจือ ราชสีห์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ระบุว่าพบความผิดปกติของการเปลี่ยนจุดสร้างสถานีรถไฟฟ้าจากแผนเดิม ที่ต้องมีการเวนคืนทีดินจำนวนมากโดยไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายของรัฐที่ต้องเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง