บอร์ดทีโอที ตั้ง"ยงยุทธ วัฒนสินธุ์"เป็นซีอีโอคนใหม่ ช็อก..พ่อหัวใจวายวันรับตำแหน่ง

เศรษฐกิจ
14 ก.พ. 56
12:22
625
Logo Thai PBS
บอร์ดทีโอที ตั้ง"ยงยุทธ วัฒนสินธุ์"เป็นซีอีโอคนใหม่ ช็อก..พ่อหัวใจวายวันรับตำแหน่ง

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน (บมจ.ทีโอที) มีมติแต่งตั้ง นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโครงข่าย ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

 หลังจากตำแหน่งนี้ว่างเว้นเกือบ 1 ปี โดยนายยงยุทธ นับเป็นลูกหม้อของทีโอที ประวัติการศึกษา จบปริญญาตรี ครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (วิศวกรรมอีเล็กทรอนิคส์) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล (นักเรียนทุน ทีโอที สาขาวิศวกรรมศาสตร์ปี 2537) , ปริญญาโท การจัดการภาครัฐและเอกชนมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) 

  
ตำแหน่งการทำงาน เป็นประธานมูลนิธิส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรมเทคโนโลยีโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย (สวทท.), รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโครงข่าย บมจ. ทีโอที ระหว่างวันที่ 5 มี.ค. 2555 - 13 ก.พ.2556 รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ.ทีโอที ระหวางวันที่ 7 ธ.ค. 2555 - 13 ก.พ.2556 สำหรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที มีผล 14 ก.พ. 2556 เป็นต้นไป 
  
สำหรับแผนงานสำคัญแผนงานสำคัญ ที่ซีอีโอใหม่จะต้องดำเนินการในปี 2556 การเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคใหม่อย่างเป็นทางการ ปลายเดือน ก.พ.นี้ และจะดำเนินการเปิดให้บริการในระบบโครงข่าย 3จี คู่ขนานกับระบบ 4จี ได้ก่อนภาคเอกชนเพื่อผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทีโอที รวมทั้งการจัดทำแผนนธุรกิจของบริษัท ที่ต้องพิจารณาถึงบทบาทที่ชัดเจนของทีโอทีในระยะยาว รวมทั้งแผนบริหารความเสี่ยง  การบริหารจัดการค่าใช้จ่าย และแนวทางการแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางกฎหมาย ซึ่งต้องเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ (กนร.) มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน ซึ่งมีการประชุมเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา และสั่งให้ทีโอทีทำแผนมาเสนอภายใน 90 วัน 
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่นายยงยุทธ ได้รับตำแหน่งเป็นผู้บริหารคนใหม่ของทีโอทีนั้น นายพายัพ วัฒนสินธุ์ ผู้เป็นบิดา เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิตลงเมื่อเช้าวันนี้ โดยทำพิธีรดน้ำเวลา 16.00 น. สวดพระอภิธรรมศพเวลา 20 นาฬิกา ที่วัดผาณิตาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง