หน่วยงานด้านความมั่นคงสั่งคุมเข้มชายแดนใต้หลังมีใบปลิวจะตอบโต้ จนท.เพื่อแก้แค้น

ภูมิภาค
14 ก.พ. 56
14:26
86
Logo Thai PBS
หน่วยงานด้านความมั่นคงสั่งคุมเข้มชายแดนใต้หลังมีใบปลิวจะตอบโต้ จนท.เพื่อแก้แค้น

หน่วยงานด้านความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งคุมเข้มความปลอดภัย หลังมีใบปลิวในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ระบุว่าจะตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อแก้แค้นให้กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ที่เสียชีวิตจากเหตุบุกโจมตีฐานทหารเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ขณะที่ทหารนาวิกโยธิน นราธิวาส เข้าทำความเข้าใจญาติผู้เสียชีวิตถึงเหตุยิงปะทะ

ทหารนาวิกโยธิน จังหวัดนราธิวาส เข้าชี้แจงชาวบ้าน และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงปะทะที่ฐานทหารตำบลบาเร๊ะเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาสเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ที่ทำให้กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบเสียชีวิต 19 คน เพื่อทำความเข้าใจถึงความจำเป็นในการตอบโต้ เพื่อป้องกันตัว

ส่วนการติดตามกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบไม่ต่ำกว่า 30 คน ที่หลบหนีจากการยิงปะทะ หน่วยงานความมั่นคงยังปิดล้อมในพื้นที่หลายตำบลของอำเภอบาเจาะ เพื่อกดดันให้เข้ามอบตัว รวมทั้งตรวจสอบตามบ้านญาติกลุ่มก่อความไม่สงบ เพราะคาดว่าอาจจะมีกลุ่มแนวร่วมที่ได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะ รักษาตัวตามบ้านญาติ แทนการไปรักษาที่สถานีอนามัย หรือสถานพยาบาลในชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุม

ขณะเดียวกันหน่วยงานความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งกองกำลังทุกพื้นที่คุมเข้มพื้นที่ล่อแหลม และฐานปฎิบัติการ หลังมีใบปลิวในอำเภอบาเจาะ ระบุว่ากลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบประกาศจะตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อแก้แค้นให้กับแนวร่วมที่เสียชีวิต 19 คน จากเหตุยิงปะทะเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.)

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ทหารพรานเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อจับกุม นายอุเซ็ง โต๊ะโย๊ะ กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ขณะไปหลบซ่อนตัวหนีคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ระบุว่า นายอุเซ็ง เป็นมือประกอบวัตถุระเบิด และระเบิดในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่หลายครั้ง เช่นวางระเบิดที่สนามบินหาดใหญ่ และ ใต้โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 7 หมาย และ หมาย พรก.อีก 1 หมาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปสอบสวนที่ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 22 จังหวัดปัตตานี

คดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน คือนายเจหมะ วานิ จับได้เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา และนายอุเซ็ง ซึ่งจับกุมวันนี้ ส่วนที่เหลืออีก 2 คน คือนายเสรี แวมามุ, นายรุสลัน ใบมะ ยังอยู่ระหว่างหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง