"นพดล" ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณไม่มาไทย

การเมือง
15 ก.พ. 56
03:54
63
Logo Thai PBS
"นพดล" ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณไม่มาไทย

ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เดินทางมายังจังหวัดเชียงรายตามที่มีสื่อบางสื่อนำเสนอข่าว พร้อมแสดงความเห็นถึงความขัดแย้งระหว่างแกนนำกลุ่ม นปช.ว่าเป็นเพียงความคิดเห็นที่แตกต่างเท่านั้น

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีสื่อบางสำนัก เสนอรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แอบเดินทางมาพักที่ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเพิ่งโทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นายนพดลระบุด้วยว่า ตามปกติ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปที่ใดจะมีกำหนดการที่ชัดเจน และเปิดเผย ส่วนการที่มีข่าวออกมา เชื่อว่า คนที่ออกมาให้ข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนาม เป็นผู้ไม่ประสงค์ดีหวังให้เกิดความสับสน จึงขอร้องว่าอย่าใช้วิธีสร้างความสับสนให้ประชาชน

นายนพดล กล่าวด้วยว่า ไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงความขัดแย้งระหว่าง นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กับแกนนำกลุ่ม นปช.แต่ส่วนตัวคิดว่า เป็นเพียงความเห็นที่แตกต่าง และยังมองว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรมจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล ตรงกันข้ามจะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดองในชาติ

ก่อนหน้านี้ มีสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โดยสารเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวมาลงที่สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้เข้าพักที่รีสอร์ทหรูที่ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้าพักในช่วงที่จะมีกำหนดการเดินทางไปยังโรงแรมเรจิน่าแอนด์กอล์ฟคลับ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า แต่ก็ต้องยกเลิกกำหนดการเนื่องจากมีการตรวจพบอาวุธสงครามซุกซ่อนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงแรมดังกล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง