"คูชาร์" รั้งผู้นำกอล์ฟพีจีเอทัวร์

กีฬา
15 ก.พ. 56
07:03
79
Logo Thai PBS
"คูชาร์" รั้งผู้นำกอล์ฟพีจีเอทัวร์

แมตต์ คูชาร์ มีโอกาสลุ้นแชมป์พีจีเอ รายการที่ 5 ให้กับตัวเองหลังทำผลงานได้ดีในวันแรกของการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ที่แคลิฟอร์เนีย

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ นอร์เธิร์น ทรัสต์ โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แม็ตต์ คูชาร์ โปรเจ้าถิ่นทำผลงานในรอบแรกได้อย่างยอดเยี่ยม จากการทำ 7 เบอร์ดี ไม่เสียโบกี รั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยวด้วยคะแนน 7 อันเดอร์ ขณะที่ เซร์คิโอ การ์เซีย โปรจากสเปนทำ 6 อันเดอรอยู่ในอันดับ 2

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นๆ ลี เวสต์วูด ทำ 3 อันเดอร์เช่นเดียวกับ จิม ฟิวริค รั้งอันดับที่ 7 ร่วม ลุค โดนัลด์ โปรมือ 3 ของโลก ทำ 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 18 ร่วม และ ฟิล มิคเคลสัน ซึ่งเพิ่งได้แชมป์ฟีนิกซ์ โอเพ่น ทำอีเวนพาร์ อยู่อันดับที่ 48 ร่วมกับ อดัมส์ สกอตต์ โปรจากออสเตรเลีย

กอล์ฟเเอลพีจีเอทัวร์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ประเทศออสเตรเลีย จบรอบเเรก โมรียา จุฑานุกาล เป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีสุด เก็บได้ 3 อันเดอร์ รั้งอันดับ 22 ร่วมกับ พรอนงค์ เพ็ชรล้ำ ขณะที่ ธิดาภา สุวัณณะปุระ มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 41 ร่วม

จันทิมา กัลยาณมิตตา มี 3 โอเวอร์ อยู่ที่ 128 ร่วม นนทยา ศรีสว่าง มี 4 โอเวอร์ อยู่ที่ 136 ร่วม ส่วนผู้นำเป็นของ ลิเดีย โค โปรสมัครเล่นมือ 1 ของโลกชาวนิวซีเเลนด์ วัย 16 ปี ที่เพิ่งคว้าเเชมป์ที่บ้านเกิดของตัวเองในสัปดาห์ที่เเล้ว รอบนี้ทำไป 10 อันเดอร์ นำอันดับ 2 มาเรียโจ อูริเบ้ นักกอล์ฟจากโคลอมเบียอยู่เพียงสโตรกเดียว

สำหรับลิเดีย โค ปีที่แล้วเธอเพิ่งทำสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอในรายการ แคนาเดี้ยน โอเพ่น ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง