ทีโอที แจงเน็ตล่ม 19 จังหวัดทั่วประเทศ

Logo Thai PBS
ทีโอที แจงเน็ตล่ม 19 จังหวัดทั่วประเทศ

ผู้บริหาร ทีโอที ยอมรับ เกิดปัญหาอินเตอร์เน็ตล่ม 19จังหวัดทั่วประเทศ รับเป็นเหตุที่ล่มนานที่สุด

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ประชาชนที่ใช้บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตเครือข่ายทีโอทีในหลายจังหวัด ได้เขียนข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ แจ้งว่า เกิดปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตของทีโอทีได้ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืน วันที่ 14 ก.พ.  จนถึงเที่ยงที่ผ่านมาวันที่ 15 ก.พ.

นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า เกิดปัญหาดังกล่าวจริง จากการรายงานข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าเกิดปัญหาอินเตอร์เน็ตล่ม ตั้งแต่เวลาเกือบตี 3 ของเมื่อคืนนี้ ในพื้นที่  19 จังหวัดทั่วประเทศผิดปกติ  และในเวลา 9.00 น. วันที่ 15 ก.พ.  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง และวิศวกรจากส่วนกลาง ได้เร่งรีเซ็ตระบบทั้งหมด  ซึ่งจากตอนแรก ที่คาดว่าจะกู้คืนได้ทั้งหมดในช่วงเวลาประมาณ15.00 น. แต่ขณะนี้เวลา 16.00 น. สามารถกู้คืนได้ร้อยละ 70 แล้ว

ส่วนเหตุขัดข้องในการให้บริการอินเตอร์เน็ตของทีโอทีเป็นเรื่องปกติ แต่ยอมรับว่าครั้งนี้เป็นการล่มกินพื้นที่มากที่สุด และมีลูกค้ารายใหญ่หลายรายแจ้งเข้ามาที่ทีโอทีแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการแก้ไขให้ลูกค้ากลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด    

เมื่อถามถึงสาเหตุการล่มครั้งนี้เกี่ยวกับการเมืองภายในรับน้อง หลังได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งกจญ.วานนี้ (14 ก.พ.) นั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเรื่องทางการเมือง แต่คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง