การถอนระเบียบสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยไม่สำเร็จ

กีฬา
15 ก.พ. 56
13:15
118
Logo Thai PBS
 การถอนระเบียบสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยไม่สำเร็จ

การดำเนินการถอนระเบียบสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ไม่ประสบผลสำเร็จ หลังจากคณะทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนฯ ไม่เดินทางมา ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทยนัดหมายไว้

ความหวังที่จะเห็นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยครั้งใหม่ ต้องหยุดชะงักชั่วคราว หลังจากวันนี้ (15 ก.พ.) การนัดหมายเพื่อจะขอถอดถอน ระเบียบข้อบังคับของสมาคมกีฬายิงปืน หรือ ใบ สค.6 รวมไปถึงการขอยกเลิกการจดทะเบียนสมาคม หรือ ใบ สค 5

ฝ่ายสมาคมกีฬายิงปืนฯ ไม่ส่งตัวแทนมากรมการปกครอง ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย นัดหมายไว้ มีตัวแทนจาก 3 ฝ่ายที่เดินทางมาตามนัดหมาย ได้แก่ ตัวแทนผู้ฝึกสอน, นาย อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมฯ และในฐานะผู้ยื่นจดระเบียบข้อบังคับฉบับล่าสุด รวมไปถึงตัวแทน จาก กกท เท่านั้น

การที่สมาคมกีฬายิงปืนฯ ไม่ยอมมาครั้งนี้ ส่งผลให้การดำเนินการเลือกตั้งต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากสมาคมกีฬายิงปืนฯ ได้ยื่นฟ้องร้องกรมการปกครองไว้ หลังจากที่กรมการปกครองยอมรับให้นาย อธิปรัฐ จดทะเบียนเป็นสมาคมกีฬายิงปืนฯ ซึ่งสมาคมกีฬายิงปืนต้องไปถอนฟ้องที่ศาลปกครองกลางเท่านั้น จึงจะทำให้กระบวนการไกล่เกลี่ยดำเนินไปได้

นายอธิปรัฐ ยืนยันว่า ยินดีที่จะถอน ใบ สค 5. และ สค 6. เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ แต่การที่สมาคมกีฬายิงปืนฯ ผิดนัดทำให้ทุกอย่างต้องล่าช้าออกไปอีก

ขณะที่ตัวแทนผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การไกล่เกลี่ยที่ไม่มีความคืบหน้าในวันนี้ (15 ก.พ.) ส่งผลต่อการทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนโดยตรง แต่ดีใจที่หลายฝ่ายต้องการเห็นสมาคมกีฬายิงปืนฯ มีการพัฒนา หลังจากที่ไม่มีนายกสมาคมฯ มานาน และคณะทำงานรักษาการ ที่แต่งตั้งโดย กกท ก็หมดวาระลงนานแล้ว

สำหรับการเข้าไปคุยกับ กรมการปกครองในวันนี้ (15 ก.พ.) ได้รับคำแนะนำว่า ให้ทุกฝ่ายที่เคยไปยืนฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลางไปถอนฟ้องให้หมดเสียก่อน จากนั้นค่อยไปดำเนินการถอนการจดทะเบียนสมาคม ซึ่งคาดว่าจะมีการไปถอนฟ้องกันในช่วงสัปดาห์หน้า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง