กลุ่มสหภาพฯ การท่าเรือฯ ขู่หยุดงานวันที่ 18 ก.พ.นี้ เพื่อกดดันฝ่ายบริหารปลดผู้อำนวยการการท่าเรือฯ

อาชญากรรม
16 ก.พ. 56
01:38
126
Logo Thai PBS
กลุ่มสหภาพฯ การท่าเรือฯ ขู่หยุดงานวันที่ 18 ก.พ.นี้ เพื่อกดดันฝ่ายบริหารปลดผู้อำนวยการการท่าเรือฯ

พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย เริ่มหยุดการทำงานล่วงเวลาในสัปดาห์นี้ทั้งหมด และในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะหยุดงานเต็มวันเพื่อกดดันให้บอร์ดบริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปลดผู้อำนวยการการท่าเรือ ออกจากการบริหารงานตามข้อเรียกร้องของกลุ่มสหภาพฯ

กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชุมนุมประท้วงให้คณะกรรมการการท่าเรือฯ ปลด ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการการท่าเรือฯ เนื่องจากบริหารงานผิดพลาดทำให้เกิดความขัดแย้งในองค์กร โดยจะหยุดการทำงานล่วงเวลา หรือ โอที ตั้งแต่วันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ และจะหยุดงานเต็มวันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์เพื่อรอฟังคำตอบจากคณะกรรมการ

นายจเร หมีดนุ ประธานสหภาพฯ กล่าวว่า พนักงานกว่า 1,200 คน ที่จะหยุดทำงานตามมติของสหภาพฯ ย่อมส่งผลให้การขนถ่ายสินค้าล่าช้า และส่งผลกระทบต่อผู้ส่งออก และการนำพนักงานใหม่เข้ามาทำงานทดแทนอาจทำให้เกิดความเสียหาย เพราะงานขนถ่ายสินค้าท่าเรือต้องใช้ความชำนาญสูง ดังนั้นผู้บริหารของการท่าเรือต้องเร่งมาเจรจากับกลุ่มสหภาพ และทำตามข้อเรียกร้องของพนักงานโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบมากขึ้น

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม ระบุว่า ขณะนี้พยายามที่จะทำความเข้าใจกับสหภาพแรงงานฯ และขอร้องไม่ให้หยุดงานประท้วง ซึ่งจะกระทบต่อการขนถ่ายสินค้า โดยยืนยันว่ายังคงมีพนักงานบางส่วนทำงานล่วงเวลา ซึ่งในวันจันทร์คาดว่าคณะกรรมการการท่าเรือจะประชุมเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง หลังกระทรวงฯ ทำหนังสือสั่งการไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง