ปชช.และข้าราชการ จ.พิจิตรเดินทางเข้าร่วมพิธีศพ “พล.ต.สนั่น” ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์

ภูมิภาค
16 ก.พ. 56
07:22
146
Logo Thai PBS
ปชช.และข้าราชการ จ.พิจิตรเดินทางเข้าร่วมพิธีศพ “พล.ต.สนั่น” ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์

ประชาชน และข้าราชการจังหวัดพิจิตร เดินทางเข้าร่วมพิธีศพ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิตอย่างรุนแรง

ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ และประชาชน ชาวจังหวัดพิจิตร กว่า 1,000 คน เดินทางไปรวมตัวบริเวณที่ว่าการอำเภอทั้ง 12 แห่ง ของจังหวัดพิจิตรเพื่อขึ้นรถโดยสารจำนวน 10 คัน เพื่อไปร่วมพิธีศพ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถึงแก่อนิจกรรม

สำหรับบรรยากาศการแสดงความอาลัยของชาวพิจิตร องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ได้ขึ้นป้ายข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ พล.ต.สนั่น ซึ่งที่ผ่านมาถือเป็นนักการเมืองที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ และพัฒนาจังหวัดพิจิตรมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยอมรับจากชาวจังหวัดพิจิตร ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ให้พลตรีสนั่น และทายาท เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของจังหวัดพิจิตร ติดต่อหลายสมัย

และในวันนี้ (16 ก.พ.) จะมีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น ในเวลา 17.00 น.ที่ศาลาขจรประศาสนา วัดชลประทานรังสฤษดิ์ และจะอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 7 วัน

สำหรับ พล.ต.สนั่น เข้ารักษาอาการถุงลมโป่งพอง หรือ ปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจกว่า 3 เดือน และถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิตอย่างรุนแรง ส่งผลให้ภาวะการไหลเวียนโลหิต และระบบการหายใจล้มเหลว ทำให้เสียชีวิตด้วยอายุ 78 ปี

พล.ต.สนั่น เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2478 โดยจบการศึกษาจาก นักเรียนนายร้อยทหารบกอบรม หรือ จปร.7 จบปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง จากนั้นก็ศึกษาระดับปริญญาโท และศึกษาระดับปริญญาเอก ศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

ส่วนตำแหน่งทางการเมือง เคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย, นายสมัคร สุนทรเวช, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ พล.ต.สนั่น เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แต่ก่อนถึงแก่อนิจกรรม พล.ต.สนั่น ดำรงตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา แต่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2555 ได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง