"พิชัย" เป็นแคนดิเดทเพียงคนเดียวในเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสมัครเล่นฯ

กีฬา
16 ก.พ. 56
14:46
78
Logo Thai PBS
"พิชัย" เป็นแคนดิเดทเพียงคนเดียวในเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสมัครเล่นฯ

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าจะได้คนที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศไทย และไอบ้ามาเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็มีการเสนอชื่อนายพิชัย ชุณหวชิร เพียงคนเดียวเท่านั้น

เหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ โดยการขอเสียงสนับสนุนจากสโมสรสมาชิกทั้ง 78 แห่งที่มีสิทธิ์ ตามกฎของสมาคมฯ ที่จะต้องเลือกตั้งภายใน 30 วันหลังจากนายกฯคนเดิมลาออก

ล่าสุด มีเพียงชื่อของอดีตผู้จัดการทีมชุดโอลิมปิกเกมส์ อย่างนายพิชัย ชุณหวชิร ที่สโมสรสมาชิกเสนอ โดยคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งได้ส่งรายชื่อให้สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า พิจารณาตามกฎใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้จนถึงขณะนี้มีการคาดการณ์ว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ว่า นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นคนใหม่น่าจะชื่อว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ผู้บริหารจากกลุ่มพลังงานเชื้อเพลิงอย่างแน่นอน รอเพียงการชูมือในวันที่ 23 เท่านั้น ก็จะสรุปได้อย่างเป็นทางการ

สำหรับการที่นายพิชัยจะมาเป็นนายกสมาคมมวยสากลฯ คนใหม่ ทางคณะกรรมการมวยชุดเดิมมั่นใจว่าจะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา และสานงานต่อ โดยเฉพาะกรณีที่ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยทั้งหนี้สินเดิม และโครงการใหม่ที่ต้องปฏิบัติตามกฎของไอบ้าได้เป็นอย่างดี

การเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ หากไม่มีอะไรพลิกโผ จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี ที่นายกสมาคมมวยสากลฯ เป็นพลเรือน โดยก่อนหน้านี้ นายกสมาคมมวยสากลฯ จะผูกขาดจากสังกัดกองทัพบก ยศนายพล ติดต่อกันมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ การที่นายกสมาคมมวยสากลเป็นพลเรือนก็อาจจะพบกับปัญหาเรื่องตัวนักกีฬาที่เกือบทั้งหมด สังกัดกองทัพ ส่วนอีก 1 ประเด็นที่น่าจับตา คือนโยบายการสร้างกำปั้นไทย ที่ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงขาดแคลนนักชกรุ่นใหม่มาเสริมทีม โดยงานแรกของนายกมวยสากลคนใหม่ป้ายแดงคือ มหกรรมซีเกมส์ ที่เหลือเวลาอีกเพียง 9 เดือน แต่ทีมกำปั้นไทย ยังไม่มีการคัดเลือก และยังไม่ได้เข้าแคมป์เก็บตัวแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง