ลอบบึ้มหลายจุดใน จ.ปัตตานี เจ็บ 1 เชื่อสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
17 ก.พ. 56
03:06
89
Logo Thai PBS
ลอบบึ้มหลายจุดใน จ.ปัตตานี เจ็บ 1 เชื่อสร้างสถานการณ์

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในตัวเมืองจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

เกิดเหตุระเบิดที่ห้างไดอาน่าซูเปอร์มาร์เก็ต ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี วันนี้ (17 ก.พ.) เมื่อเวลา 01.00 น. ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ด้านในซูเปอร์มาร์เก็ต เจ้าหน้าที่ต้องเร่งควบคุมเพลิง พร้อมช่วยเหลือเจ้าของร้านและลูกจ้างที่ติดอยู่ภายในร้านออกมาได้อย่างปลอดภัย สำหรับห้างดังกล่าวเป็นสาขาย่อยที่แยกมาจากศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตภาคใต้ตอนล่าง

จากอีก 30 นาที ได้เกิดเพลิงไหม้ร้านเมืองไทย จำหน่ายเครื่องจักรกลทางการเกษตร และเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งอยู่ห่างจากห้างไดอาน่า มินิมาร์ท ราว 100 เมตร เจ้าหน้าที่รีบระงับเพลิงไว้ได้ทันก่อนจะลุกลามไปยังร้านข้างเคียง ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบระเบิดเพลิง 5 ลูก บรรจุใส่ถุงยางอนามัยต่อพ่วงกับไฟแช็กและนาฬิกาดิจิตอล วางไว้ที่ตลาดมะกรูดและสวนสาธารณะหน้า สภ.เมืองปัตตานี แต่เก็บกู้ไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 16 ก.พ. คนร้ายลอบวางระเบิดตามจุดต่างๆ ในตัวเมืองปัตตานีมาอย่างต่อเนื่อง มีระเบิด 1 ลูกที่ทำงาน ซึ่งเป็นการระเบิดบริเวณอาคารพาณิชย์ ที่เปิดเป็นร้านคาราโอเกะ ในซอยเอสโซ่ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้นคาดสาเหตุการลอบวางระเบิดในหลายจุดของ จ.ปัตตานี เป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วิทยุแจ้งเตือนไปยังทุกเมืองใหญ่ในพื้นที่จังหวัด ชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ สำหรับร้านสะดวกซื้อต่างๆ ที่ยังเปิดบริการ อีกทั้ง รปภ.ตามโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบริการต่างๆ ให้สังเกตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ หากไม่มีเจ้าของหรือผิดสังเกตให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง