ระเบิดอีกจุดใกล้หอนาฬิกากลางเมืองปัตตานี อส.ตาย 2 เจ็บ 2 - จนท.ใช้มาตรการ รปภ. สูงสุด

ภูมิภาค
17 ก.พ. 56
08:06
115
Logo Thai PBS
ระเบิดอีกจุดใกล้หอนาฬิกากลางเมืองปัตตานี อส.ตาย 2 เจ็บ 2  - จนท.ใช้มาตรการ รปภ. สูงสุด

เหตุลอบวางระเบิด กลางเมืองปัตตานี ที่เกิดขึ้นล่าสุดเมื่อใกล้เที่ยงวันนี้(17 ก.พ.) ทำให้อาสาสมัครรักษาความปลอดภัย เสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บสาหัส อีก 2 นาย ขณะที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นสูงสุดในจังหวัดปัตตานี

เหตุลอบวางระเบิด บริเวณสี่แยกวงเวียนหอนาฬิกา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา(17 ก.พ.) ส่งผลให้อาสาสมัครรักษาความปลอดภัย เสียชีวิต 2 คน คือ นายวิโรจน์ จันทรศิริ ส่วนอีกคนยังไม่สามารถระบุได้ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส อีก 2 คน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หลังแนวร่วม 16 คน เสียชีวิตจากเหตุโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน ในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

<"">
<"">

 

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่ม นายมะซอเลีย เดอลามะ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์หลายจุดเมื่อคืนนี้(16 ก.พ.) ขณะนี้ในจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้าน สังเกตความผิดปกติ และกลุ่มผู้ที่แต่งกายเป็นหญิง เลียนแบบหญิงมุสลิม ซึ่งเป็นปฎิบัติการของกลุ่มผู้ก่อเหตุเมื่อคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง