โฆษกประจำสำนักนายกฯ เยี่ยมเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยง ถูกนายจ้างทารุณ

ภูมิภาค
18 ก.พ. 56
00:43
73
Logo Thai PBS
โฆษกประจำสำนักนายกฯ เยี่ยมเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยง ถูกนายจ้างทารุณ

ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นำตัวเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงสัญชาติพม่า ที่ถูกนายจ้างทารุณกรรม ไปชี้จุดที่อ้างว่า ถูกนายจ้างทำร้ายด้วยการใช้น้ำร้อนราด และกักขังในกรงสุนัข ขณะที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมเด็กผู้เสียหาย และยืนยันจะดูแลเด็กให้เป็นอย่างดี

น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมนายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เข้าเยี่ยมเด็กหญิงกะเหรี่ยง สัญชาติพม่า อายุ 12 ปี หลังถูกนายจ้างทารุณกรรม ด้วยการใช้น้ำร้อนราด โดยนายแพทย์ทศพร ซักถามถึงความเป็นมาอย่างละเอียด และตรวจสภาพบาดแผลตามร่างกาย พร้อมทั้งยืนยัน จะดูแลเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ พล.อ.เต็งเส่ง นายกรัฐมนตรีพม่า ได้ส่งตัวแทนรัฐบาลพม่าเข้าเยี่ยมเด็ก และมอบเงินช่วยเหลือ 20,000 บาท

และมีรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจ นำตัวเด็กไปชี้จุดเกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 7/7 ถนนราชดำเนิน 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร โดยผู้เสียหายได้ชี้จุดที่เคยพักอาศัย บริเวณที่ทำงาน และห้องครัว ที่เด็กหญิงอ้างว่า เป็นสถานที่ นายจ้างใช้น้ำร้อนราด รวมทั้งกรงสุนัขที่ถูกจับขัง ซึ่งขณะที่ชี้จุดเกิดเหตุ เด็กยังแสดงอาการหวาดกลัว

เด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงคนนี้ หลบหนีออกจากบ้านพักนายจ้างเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าถูกนายจ้างลักพาตัวมากักขัง และทำทารุณ ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน ต่อมาตำรวจเข้าจับกุมนายจ้างทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส กักขังหน่วงเหนี่ยว และค้ามนุษย์ แต่ทั้ง 2 คนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยื่นประกันตัวสู้คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง