เจ้าหน้าที่คาดป่วนใต้หลายคดีเป็นฝีมือ "มะซอเร ดือรามะ"

ภูมิภาค
18 ก.พ. 56
03:28
100
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คาดป่วนใต้หลายคดีเป็นฝีมือ "มะซอเร ดือรามะ"

เจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในตัวเมือง จ.ปัตตานี เป็นฝีมือของกลุ่ม มะซอเร ดือรามะ ที่เคลื่อนไหวก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี และเหตุระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์ ที่ อ.หาดใหญ่ เมื่อปีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในตัวเมือง จ.ปัตตานี เป็นฝีมือของกลุ่มนายมะซอเร ดือรามะ โดยนายมะซอเร เป็นแกนนำอาร์เคเค ระดับปฏิบัติการที่รับผิดชอบการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ จ.ปัตตานี เป็นที่ต้องการตัวของทางการ เนื่องจากก่อเหตุรุนแรงหลายครั้งใน จ.ปัตตานี โดยก่อนหน้านี้ นายมะซอเร เป็นผู้ผลิตระเบิด และขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดที่ศูนย์การค้าลีการ์เด้นส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555

นอกจากนั้น ยังมีเหตุระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณด้านหลังโรงแรมซีเอส ปัตตานี เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 ที่แรงระเบิดส่งผลให้หม้อแปลงไฟฟ้า และสายไฟขาด ทำให้ไฟฟ้าดับกระจายเป็นวงกว้างเกือบทั้งเมือง และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง มีนักท่องเที่ยวที่มาพัก บาดเจ็บ 5 ราย

และเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ที่มีผู้เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 8 นาย รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายหลายสิบคัน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าต้องการลอบสังหารรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เนื่องจากมีรถยนต์รองผู้ว่าฯจอดอยู่ แต่ช่วงเกิดเหตุรองผู้ว่าฯไม่ได้นั่งมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง