"ยิ่งลักษณ์" เรียกประชุมด่วน หารือแนวทางแก้ปัญหาใต้

การเมือง
18 ก.พ. 56
05:04
57
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เรียกประชุมด่วน หารือแนวทางแก้ปัญหาใต้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เรียกประชุมประเมินสถานการณ์และวางแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกรณีด่วนที่ทำเนียบรัฐบาล

จากกำหนดการเดิม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เรียกหน่วยงาน ด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือเป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อประเมินสถานการณ์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประสานเข้าประชุม และทำหน้าที่ประธานในการประชุมด้วยตัวเอง ในเวลา 10.00 น.ผ่านมา

สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ถูกกำชับให้เข้าร่วม คือ สภาความมั่นคงแห่งชาติ, เสนาธิการกองทัพภาค 4 เพื่อประเมินสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้และร่วมวางแนวทางให้ผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เข้มมอบตัว

สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรี วันนี้ (18ก.พ.56) หลังประชุมเตรียมการด้านสารัตถะก่อนเดินทางเยือนสวีเดนและสหภาพยุโรป ที่ตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว ได้เป็นประธานการประชุมแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมเดินทางเป็นประธานกล่าวเปิดงานนมัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2556 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตามคำเชิญของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง