ร้องเรียนตำรวจ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เร่งแก้ปัญหาส่วยรถนักเรียน และรถบรรทุกคนงาน

ภูมิภาค
18 ก.พ. 56
07:14
290
Logo Thai PBS
ร้องเรียนตำรวจ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เร่งแก้ปัญหาส่วยรถนักเรียน และรถบรรทุกคนงาน

ผู้ประกอบการเดินรถรับส่งนักเรียน และรถบรรทุกคนงานในอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม เรียกร้องให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจกู่ทองเร่งแก้ปัญหา หลังอ้างว่ามีตำรวจในพื้นที่ เรียกรับส่วยรายเดือน

กรณีรถรับส่งนักเรียน และรถบรรทุกคนงาน ซึ่งวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ระหว่างเส้นทางอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ถึงจังหวัดขอนแก่น ที่ผู้ประกอบการเดินรถ อ้างว่า ถูกตำรวจภูธรกู่ทอง อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม เรียกรับส่วยเดือนละ 300-500 บาท นานกว่า 2 เดือน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการเดินรถกว่า 200 คน

ล่าสุด พ.ต.ท.จตุรงค์ มหิทธิโชติ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรกู่ทอง ชี้แจงว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ส่วนปัญหารถรับส่งนักเรียน และบรรทุกคนงานที่ผิดกฎหมาย ได้เรียกผู้ประกอบการมาชี้แจง โดยให้เวลาผู้ประกอบการยื่นจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกให้ถูกต้องตามกฎหมายภายใน 3 เดือนนี้ ซึ่งหากปีการศึกษาหน้า ยังพบเห็นรถรับส่งนักเรียนผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินการจับปรับอย่างจริงจัง

ขณะที่ผู้ประกอบการเดินรถรายหนึ่ง ยอมรับว่า รถที่ใช้รับส่งโดยสารนักเรียนในขณะนี้ ยังไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่เห็นว่า ตำรวจควรใช้วิธีการอย่างอื่นแทนการรับส่วย และที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประกอบการ เคยร้องเรียนไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกู่ทอง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจึงอยากให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง