ผอ.การท่าเรือลาออก หลังสหภาพฯประท้วง มีผล 1 เม.ย.

สังคม
18 ก.พ. 56
07:26
373
Logo Thai PBS
ผอ.การท่าเรือลาออก หลังสหภาพฯประท้วง มีผล 1 เม.ย.

ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลวันที่ 1 เมษายนนี้ หลังสหภาพแรงงานวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย ประท้วงกดดันด้วยการงดทำงานล่วงเวลาเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการ หรือ บอร์ดการท่าเรือ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (148 ก.พ.) กรณีปัญหาการบริหารงานที่ผิดพลาดของ ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการการท่าเรือฯ เนื่องจากบริหารงานผิดพลาดทำให้เกิดความขัดแย้งในองค์กร

ด้าน ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว และที่ประชุมบอร์ดการท่าเรือฯ ที่มีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธาน มีมติเห็นชอบการลาออก และจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2556 พร้อมแต่งตั้ง ร.อ.อิทธิชัย สุพรรณกุล รองผู้อำนวยการ สายบริหารทรัพยากรบุคคลและการเงิน ทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการ

ขณะที่ นายนิวัติ ธรรมเสรี เลขาธิการสหภาพแรงงานฯ ระบุว่าขณะนี้พนักงานเข้าปฏิบัติงานตามปกติแล้ว พร้อมระบุว่าสาเหตุการเคลื่อนไหวกดดันให้ปลด ร.ต.วิโรจน์ เนื่องจาก หลังเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ร.ต.วิโรจน์ ใช้อำนาจมิชอบ แต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม และยังปล่อยปละละเลยกรณีทุจริตของคนใกล้ชิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง