นักศึกษาและกกต. ร่วมเดินรณรงค์ให้ "เยาวชน-ประชาชน" ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 3 มี.ค.

สังคม
18 ก.พ. 56
11:32
73
Logo Thai PBS
นักศึกษาและกกต. ร่วมเดินรณรงค์ให้ "เยาวชน-ประชาชน" ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 3 มี.ค.

นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร เดินรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ตื่นตัวออกไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

กิจกรรมครั้งนี้ถูกจัดภายใต้ชื่อ "การส่งเสริมเยาวชนมีส่วนร่วมทางการเมือง หรือ New vote " ซึ่ง กกต. คาดหวังว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. จะออกมาแสดงพลังทางการเมือง เพื่อร่วมกันพัฒนาระบอบประชาธิปไตย ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ กกต. ในการเสริมสร้างวิถีชีวิตประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน

ขณะที่การหาเสียงวันนี้(18 ก.พ.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดนโยบายให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี พร้อมประกาศติดตั้งจุดฟรีอินเตอร์เน็ต 5,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ

ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ย่านประชาอุทิศ พร้อม "ครูน้อย" หรือนางนวลน้อย ทิมกุล และเด็ก ๆ ต่างช่วยเดินหาเสียงด้วย เนื่องจากเคยได้รับการช่วยเหลือจากพลตำรวจเอกพงศพัศ จนสามารถปลดหนี้นอกระบบได้

ส่วนพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 หาเสียงบริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 9 เขตจตุจักร โดยสำรวจพื้นที่ค้าขายที่อยู่ใกล้กับสถานที่ทำงาน ซึ่งพบว่า ร้านค้าร้านอาหารในอาคาร ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่วนที่ขายด้านนอก ก็ส่งผลกระทบกับทางเท้า และการจราจร จึงเห็นควรขยายพื้นที่ศูนย์อาหารในอาคาร ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรบนท้องถนนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง