สโมสรบ้านทองหยอดฯ ปรับแผนส่ง "น้องเมย์ รัชนก" แข่งขันรายการใหญ่ หวังติดอันดับ 1ใน 5

กีฬา
18 ก.พ. 56
13:38
103
Logo Thai PBS
สโมสรบ้านทองหยอดฯ ปรับแผนส่ง "น้องเมย์ รัชนก" แข่งขันรายการใหญ่ หวังติดอันดับ 1ใน 5

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันของไทยติดอันดับ 6 ของโลก แต่เนื่องจากต้องผ่าตัดฟันคุดและมีอาการบาดเจ็บช่วงต้นปี ทำให้ร่วงไปอยู่อันดับ 8 สโมสรบ้านทองหยอดต้นสังกัด จึงปรับแผนใหม่ส่งน้องเมย์ลงแข่งขันเฉพาะรายการใหญ่ที่มีคะแนนสะสมสูง เพื่อเป้าหมายติด 1 ใน 5 ของโลกภายในปี 2556

เมื่อปี 2555 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แข่งขันแบดมินตัน 20 รายการ เพื่อเก็บคะแนนโอลิมปิก ส่งผลให้บาดเจ็บบ่อย เนื่องจากมีเวลาพักผ่อนน้อยและซ้อมไม่ต่อเนื่อง ในปี 2556 สโมสรบ้านทองหยอดต้นสังกัด จึงวางโปรแกรมให้น้องเมย์ลงแข่งขันเฉพาะรายการซูเปอร์ซีรีส์, ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ และทีมชาติเท่านั้น ซึ่งจะทำให้โปรแกรมลดลงเกือบครึ่งหนึ่ง

ในต้น มี.ค.56 น้องเมย์เตรียมไปแข่งขัน ออล อิงแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ที่ประเทศอังกฤษ และ สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็น 2 รายการแรก ที่จะเริ่มเก็บคะแนนอย่างจริงจังเพื่อเป้าหมายติด 1 ใน 5 ของโลก ในปี2556

โดยเมื่อต้นปี 2555 น้องเมย์ต้องเข้ารับการผ่าตัดฟันคุด รวมทั้งมีอาการบาดเจ็บจึงพลิกล็อคตกรอบแรก โคเรียโอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ และต้องถอนตัวจากรายการ มาเลเซียโอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไปอีก 1 รายการ

การเก็บคะแนนสะสมทัวร์รายการใหญ่ระดับซูเปอร์ซีรีส์มีทั้งหมด 7 รายการ ส่วนซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ มี 5 รายการ รวม 12 รายการตลอดทั้งปี ซึ่งปีนี้ผ่านไปแล้ว 2 รายการ ดังนั้นในปีนี้น้องเมย์จะเหลือแข่งอีก 10 รายการ

หากทำคะแนนจากซูเปอร์ซีรีส์และซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ติด 1 ใน 8 น้องเมย์จะได้แข่งขันรายการซูเปอร์ซีรีส์ไฟน่อลอีก 1 รายการ นอกนั้นอาจได้แข่งกรังด์ปรีซ์โกลด์บางรายการ รวมถึงทีมชาติอีก 2 รายการ คือ สุธีรมานคัพ และซีเกมส์ที่พม่า

ด้วยผลงานยอดเยี่ยมในปี 2555 ทำให้นักแบดสาวอายุ 18 ปี ได้รับความสนใจจากลีกอาชีพหลายประเทศ แต่สโมสรบ้านทองหยอดปฏิเสธเพราะมั่นใจว่า ลีกจีนที่น้องเมย์เล่นเมื่อปี 2555 จะให้ประสบการณ์สูงที่สุด ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งสัญญาฉบับเดิมน้องเมย์ได้รับค่าตอบแทนเป็นตัวเลข 7 หลัก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง