ตร.มหาสารคามสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีส่วยรถนักเรียน

ภูมิภาค
19 ก.พ. 56
05:49
62
Logo Thai PBS
ตร.มหาสารคามสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีส่วยรถนักเรียน

ตำรวจภูธรกู่ทอง อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน และบรรทุกคนงาน สายขอนแก่น-เชียงยืน อ้างว่า ถูกตำรวจเรียกรับส่วยรายเดือน พร้อมดำเนินการเอาผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง หากผลสอบพบว่ามีการเรียกรับส่วยจริง

พ.ต.ท.จตุรงค์ มหิทธิโชติ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรกู่ทอง เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า มีตำรวจคนใดเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์กรณีผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน และบรรทุกคนงาน สายขอนแก่น-เชียงยืน อ้างว่า ถูกตำรวจเรียกรับส่วยรายเดือน เดือนละ 300-500 บาท หากผลสอบพบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรง

ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่น พบรถตู้ดัดแปลง เป็นรถรับส่งนักเรียนจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งนายกนก ศิริพานิชกร ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ยอมรับว่า รถที่ถูกดัดแปลงเป็นรถรับส่งนักเรียน มีทั้งรถตู้ และรถยนต์ส่วนบุคคล และได้ประสานไปยังโรงเรียนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ให้เร่งขึ้นทะเบียนรถรับ-ส่งนักเรียน พร้อมความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้ปรับปรุงสภาพรถ และบริการ ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย หากพบรถรับส่ง-นักเรียน ที่ยังไม่ปฏิบัติตามระเบียบ กรมการขนส่งทางบก จะไม่อนุญาตให้วิ่งรับ-ส่งนักเรียน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง