คน กสทช.ขัดแย้งกันเอง ดองเรื่องร้องเรียนโทรคมนาคมกว่า 300 เรื่อง

สังคม
19 ก.พ. 56
11:24
106
Logo Thai PBS
คน กสทช.ขัดแย้งกันเอง ดองเรื่องร้องเรียนโทรคมนาคมกว่า 300 เรื่อง

การแก้ปัญหาให้ผู้บริโภค ที่ใช้บริการด้านโทรคมนาคม เลขาธิการกสทช.พบว่า ขณะนี้เกิดความขัดแย้งในการทำงานระหว่าง เจ้าหน้าที่ด้วยกัน จนส่งผลกระทบเรื่องร้องเรียน ไม่ถูกเสนอให้แก้ปัญหากว่า 300 เรื่อง

 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ว่า ขณะนี้ ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังพบว่าเจ้าหน้าที่กลุ่มภาระกิจ รับร้องเรียนด้านโทรคมนาคม ทำงานล่าช้า จากปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายพิชัย สุวรรณกิจบริหาร รักษาการผู้อำนวยการ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนฯ กับ นางสาวสารี อ่องสมหวัง ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งทำให้เรื่องร้องเรียนจากประชาชน ไม่ถูกเสนอให้แก้ปัญหา 345 เรื่อง ที่เกี่ยวกับการให้บริการโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต และพบว่า ตลอดปี 2555 มีเรื่องที่ถูกเสนอแก้ปัญหารวม 10 เรื่องเท่านั้น 

 
ขณะที่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. ของกสทช. จะมีการประชุมคณะกรรมการตามวาระปกติ แต่คาดว่าจะมีการหารือถึงปัญหานี้ รวมทั้ง จะมีการแถลงทิศทางโทรคมนาคม ต่อการพัฒนาไปสู่ระบบเทคโนโลยี 4 จีหลังการประชุมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง