ไอโอซี ตรวจความพร้อมโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ

กีฬา
20 ก.พ. 56
02:34
144
Logo Thai PBS
ไอโอซี ตรวจความพร้อมโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ

ทีมงานของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยืนยันจะติดตามการเตรียมความพร้อมของประเทศบราซิล อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การแข่งขันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

นาย นาวัล เอล มูทาวากัล และ นาย กิลเบิร์ต เฟลลี่ ทีมงานของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เดินทางไปเยือน เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เป็นครั้งที่ 4 เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ปี 2016

โดยการมาตรวจครั้งนี้ ไอโอซี ได้ดูความคืบหน้าเรื่องสนามกีฬา ทั้งที่สร้างใหม่ และปรับปรุงสนามเดิมที่มีอยู่แล้ว รวมไปถึงยังได้ประชุมร่วมกับ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่ง ไอโอซี ย้ำว่า ต้องการให้การแข่งขันครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ให้สมกับเป็น โอลิมปิก ครั้งแรกในทวีปอเมริกาใต้

แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกกว่า 3 ปี แต่ทาง ไอโอซี ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการเตรียมความพร้อม ที่บราซิล ยังทำได้ไม่ได้ตามกำหนด ไม่ว่าจะเป็นระบบการรักษาความปลอดภัย, เรื่องเงินทุน, และระบบคมนาคม โดยเฉพาะสนามบินตามเมืองหลัก ยังมีการปรับปรุงที่ล่าช้าอยู่

สำหรับการทดสอบรถยนต์ ก่อนการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ที่สนาม คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ในประเทศสเปน ผลปรากฏว่า นิโก้ รอสเบิร์ก จากทีม เมอร์เซเดส ทำเวลาดีที่สุดที่ 1 นาที 22 วินาที ส่วน เซบาสเตียน เวตเทล แชมป์โลก ยังมีปัญหากับรถคันใหม่ ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 4

สำหรับการทดสอบรถยนต์ต้นแบบ จะมีต่อเนื่องที่เมือง บาร์เซโลน่า จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ.นี้โดย การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล จะมีขึ้นวันที่ 17 มีนาคม นี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง