ผู้รับเหมารายย่อย เตรียมฟ้อง "สตช." หลังเตรียมไม่ต่อสัญญาสร้างโรงพักทดแทน

อาชญากรรม
20 ก.พ. 56
06:28
87
Logo Thai PBS
ผู้รับเหมารายย่อย เตรียมฟ้อง "สตช." หลังเตรียมไม่ต่อสัญญาสร้างโรงพักทดแทน

"ผู้รับเหมารายย่อย" ภาคอีสาน เตรียมยื่นฟ้อง "สตช.-บริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด" หลังสตช.เตรียมไม่ต่อสัญญากับบริษัทที่ได้สัมปทาน

ปัญหาการสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งที่ไม่แล้วเสร็จ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมจะไม่ต่อสัญญากับบริษัทที่ได้รับสัมปทาน ส่งผลให้ขณะนี้ ผู้รับเหมารายย่อยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมรวมตัวฟ้องศาลปกครองดำเนินคดีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และฟ้องแพ่งดำเนินคดีกับบริษัทพีซีซีฯ

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ สอบปากคำผู้รับเหมาช่วงรายย่อย ในจ.อุดรธานี,ร้อยเอ็ด,หนองคาย และหนองบัวลำภู ซึ่งรับงานก่อสร้างมาจากบริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เพื่อหาพยานหลักฐานในการดำเนินคดีฐานฉ้อโกง หลังมีผู้รับเหมาจำนวนมาก ไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนในการก่อสร้าง

และมีรายงานว่า ตัวแทนบริษัท พีซีซี. เชิญผู้รับเหมาช่วงสร้างสถานีตำรวจ 99 แห่ง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ชี้แจง และแจ้งให้ผู้รับเหมาช่วงหยุดทำงาน โดยให้เหตุผลว่า มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการโครงการ และบริษัทฯแม่มีปัญหาสภาพคล่อง โดยจะกลับมาทำงานต่อใน 2 เดือน

ขณะที่ผู้รับเหมาช่วงจำนวนหนึ่งรวมตัวกัน เตรียมยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อศาลปกครอง หลังทราบว่าจะไม่ต่อสัญญา และจะยื่นฟ้องบริษัท พีพีซี. ในข้อหาฉ้อโกง ซึ่ง พลตำรวจเอกเจตต์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 หัวหน้าคณะทำงานเรื่องนี้ แสดงความเห็นว่า ผู้รับเหมารายย่อยสามารถยื่นฟ้องได้

วันนี้ (20ก.พ.56) สตช.ปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณและการเงิน 27 ชุด ตรวจสอบความเสียหายของสถานีตำรวจทดแทนทั่วประเทศ ว่ายังขาดตกบกพร่องหรือขาดแคลนอะไร เพื่อพิจารณาอุดหนุนเงินสนุบสนุนเพิ่มเติม

และในช่วงบ่ายวันนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เชิญเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการประมูลแบบอีอ๊อคชั่น ซึ่งจะช่วยตอบคำถามเรื่องนักการเมืองที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง