ผบ.ทอ. ยัน ฮ.ชีนุกร่อนลงจอดฉุกเฉินใกล้ภูหินร่องกล้าปลอดภัย

ภูมิภาค
20 ก.พ. 56
08:39
70
Logo Thai PBS
ผบ.ทอ. ยัน ฮ.ชีนุกร่อนลงจอดฉุกเฉินใกล้ภูหินร่องกล้าปลอดภัย

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ เป็นเครื่องแบบซีไนท์ ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ลงจอดฉุกเฉิน ใกล้ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่มาร่วมฝึกผสมคอบร้าโกลด์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีรายงาน ทหารบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนที่เหลือประมาณ 6-7 นาย ปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ ที่ได้รับรายงาน และกำลังตรวจสอบว่า เป็นเครื่องแบบชีนุก หรือ ซีไนท์ ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุบริเวณหมู่ที่ 10 ตำบลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก หลังหายไปจากเรดาร์ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เศษ

ขณะนี้ทหารกองทัพภาคที่ 3 ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในจังหวัดพิษณุโลก จัดกำลังเดินเท้าเข้าไปบริเวณจุดที่ถูกระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุ

ล่าสุด พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า เป็นเฮลิเตอร์แบบ CH 46 Sea Night ของทหารนาวิกโยธิน สหรัฐอเมริกา ที่มาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์กับไทย ลงจอดฉุกเฉินใกล้ภูหินร่องกล้า ด้านทิศตะวันออกของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีทหารบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนที่เหลือประมาณ 6 ถึง 7 นายปลอดภัย ขณะนี้ได้ประสานเฮลิคอปเตอร์กองทัพบกเข้าไปช่วยเหลือแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง