ทอร์นาโดกระหน่ำแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 58
05:00
171
Logo Thai PBS
ทอร์นาโดกระหน่ำแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯ

พายุทอร์นาโดหลายสิบลูกที่ก่อตัวขึ้นในแถบมิดเวสต์และเพลนส์สเตทส์ (Plains States) ของสหรัฐอเมริกา สร้างความเสียหายอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะรัฐเท็กซัสมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คนบ้านเรือนได้รับความเสียหายถูกพายุพัดพังราบหลายสิบหลัง

มีรายงานว่าพายุทอร์นาโดกว่า 70 ลูก ก่อตัวขึ้นในแถบมิดเวสต์และเพลนส์สเตทส์ของสหรัฐ สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเมืองแวน (Van) ในรัฐเท็กซัสซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคนและยังสูญหายไปอีก 3 คน ขณะที่อาคารบ้านเรือนถูกพายุพัดพังระหว่าง 50 -100 หลัง รวมทั้งโรงเรียน 2 แห่งในพื้นที่ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเปิดเผยว่า พื้นที่ของเมืองแวนได้รับความเสียหายถึงร้อยละ 30 จากพายุ

นอกจากนี้่พายุทอร์นาโดยังพัดถล่มเมืองเดลมอนท์(Delmont) ในรัฐเซาธ์ ดาโกตา สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง อิทธิพลของพายุยังทำให้เกิดพายุฝนและพายุลูกเห็บ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น

หลังพายุสงบประชาชนต่างกลับมาเก็บกวาดซากความเสียหายของบ้านเรือน ท่ามกลางซากปรักหักพังและซากรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากพายุ ส่วนที่เมืองเลคซิตี้ ในรัฐไอโอวา มีรายงานว่าพายุทอร์นาโดสร้างความเสียหายให้กับหลังคาโรงเรียนมัธยมที่หลุดปลิวว่อนในขณะที่นักเรียน 150 คนกำลังเข้าร่วมพิธีรับรางวัลแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง